Tiếng Việt | English

23/08/2016 - 05:42

Bác tin đồn màn hình ở sân bay Nội Bài đổi màu do tin tặc

Thiết bị chia tín hiệu đến một số màn hình bị lỗi khiến thông tin và màu sắc thay đổi, không phải do tin tặc gây ra.

Mạng xã hội chiều 22/8 lan truyền thông tin: Vào khoảng 14h30’, trên một số màn hình hiển thị thông tin chuyến bay tại khu vực làm thủ tục chuyến bay (check-in), Nhà ga T1 Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài xuất hiện các vệt màu sắc khác nhau cùng những thông số kĩ thuật, không phải là thông tin các chuyến bay như bình thường.

Phát hiện lạ này khiến vài hành khách chứng kiến đã chụp lại hình ảnh, đăng tải trên mạng xã hội và lan truyền thông tin cho rằng, có thể hệ thống công nghệ thông tin hàng không tại sân bay Nội Bài lại bị tin tặc tấn công, các nhân viên hàng không đang phải làm thủ tục check-in thủ công.

Màn hình không có thông tin chuyến bay do sự cố của bộ chia tín hiệu.
(Ảnh facebook Huy Nguyen) Ngay sau đó, theo xác nhận từ đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc, thời điểm xảy ra hiện tượng trên chỉ có 5/60 màn hình bị lỗi và đã được bộ phận công nghệ thông tin của sân bay nhanh chóng khắc phục.
Theo đó, nguyên nhân ban đầu được xác định, hiện tượng màn hình tại các quầy check-in ở sân bay hiện lên các vệt màu sắc là do lỗi của đường truyền tín hiệu từ máy tính đến màn hình. Hệ thống thông tin không bị sự cố và hoàn toàn không phải bị hack như những thông tin lo ngại được lan truyền trên mạng xã hội.

Cũng vào cuối giờ chiều nay, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cũng khẳng định, sự cố màn hình chuyển màu hoàn toàn không phải do tin tặc tấn công, đây chỉ là lỗi kỹ thuật của bộ chia dẫn tín hiệu đến các màn hình.

Tuy nhiên, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cũng cho biết, sự cố tại một số màn hình đã khiến 6 quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines bị ảnh hưởng, không hoạt động trong một thời gian ngắn. Do đó, các nhân viên của Vietnam Airlines phải làm thủ tục check-in thủ công. Tuy nhiên, việc này không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của Vietnam Airlines./.

Theo PV/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết