Tiếng Việt | English

07/07/2019 - 13:40

Bách hóa Xanh: Thu hút khách vì tiện lợi, dễ mua sắm

Bách hóa Xanh là chuỗi siêu thị mini, chuyên bán các mặt hàng thực phẩm tươi sống và nhu yếu phẩm của Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động. Hiện tại, Bách hóa Xanh có hàng chục điểm bán hàng trên địa bàn tỉnh. Riêng tại TP.Tân An, tỉnh Long An, có 4, 5 điểm bán hàng ở các phường 2, 3, 5, 6,... Các điểm bán hàng này thu hút đông đảo khách đến mua sắm.

Thu hút khách 

Bà Nguyễn Kim Lê, ngụ phường 2, TP.Tân An, cho biết: “Trước đây, tôi hay đi siêu thị, nhưng từ khi Bách hóa Xanh mở điểm bán hàng ở gần chợ phường 2, tôi thích đến đây hơn. Bởi, hàng hóa tại đây có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, thịt, cá bảo đảm độ tươi ngon và an toàn thực phẩm; giá cả cạnh tranh so với chợ; không gian mua sắm hiện đại, tiện nghi, thái độ phục vụ của nhân viên thân thiện, cởi mở và có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn”.

Với chiến lược cạnh tranh trực tiếp với chợ truyền thống, các siêu thị Bách hóa Xanh được xây dựng gần các khu chợ với mong muốn xóa bỏ khoảng cách giữa siêu thị và chợ truyền thống, đến gần hơn với người tiêu dùng. Một nhân viên bán hàng của chuỗi siêu thị mini Bách hóa Xanh chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn phục vụ khách hàng một cách hoàn hảo nhất. Hàng hóa tại Bách hóa Xanh có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đạt chất lượng nên ngày càng được khách hàng quan tâm. Hiện nay, công ty đang phát triển, mở rộng chuỗi siêu thị Bách hóa Xanh ở nhiều điểm trên địa bàn TP.Tân An và dự kiến sẽ có thêm nhiều cửa hàng khác ở các huyện”. 

Người tiêu dùng mua sắm tại hệ thống siêu thị mini Bách hóa Xanh

Chị Trần Thị Phương Quyên - tiểu thương bán rau, củ, quả ở chợ phường 2, TP.Tân An, cho biết: “Lúc siêu thị Bách hóa Xanh khai trương, lượng khách đi chợ giảm đáng kể, nhiều tiểu thương ở chợ buôn bán ế ẩm. Một phần do khách hiếu kỳ, một phần do chính sách khuyến mãi chào mừng khai trương Bách hóa Xanh với nhiều mặt hàng có giá rẻ hơn thị trường gần 50% và một phần do sự tiện lợi của siêu thị nên đã thu hút khách”.

Một khách hàng mua sắm tại Bách hóa Xanh trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, TP.Tân An, thông tin: “Tôi thích mua sắm ở Bách hóa Xanh vì hàng hóa ở siêu thị này bảo đảm an toàn thực phẩm, cách sơ chế thịt, cá trông bắt mắt hơn. Ngoài ra, vào buổi tối, khi chợ truyền thống không còn hoạt động thì siêu thị vẫn mở cửa đến 22 giờ, rất tiện lợi”.

Tiện lợi, dễ mua sắm

Chị Nguyễn Thị Thanh Trúc, ngụ phường 3, TP.Tân An, nói: “Hiện nay, với chuỗi siêu thị Bách hóa Xanh, nhiều dịch vụ tiện lợi và giá cả cũng khá hợp lý nên người tiêu dùng rất thích. Một số hàng thực phẩm được sơ chế tiện lợi cho các bà nội trợ, giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều so với mua ở các chợ”.

Bà Đỗ Thị Mai, ngụ phường 3, TP.Tân An, cho biết: “Hầu hết siêu thị mới mở của Bách hóa Xanh đều nằm tại những vị trí đắc địa như khu dân cư đông đúc, bên cạnh hoặc trong lòng chợ nên rất tiện lợi cho các bà nội trợ đi mua sắm. Hàng hóa tại đây đều có nguồn gốc rõ ràng, thực phẩm được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ 0-4oC, giúp hàng hóa luôn đạt 100% độ tươi ngon, bảo đảm an toàn, vệ sinh”.

Chị Lê Thị Ngọc Tú, ngụ phường 2, TP.Tân An, chia sẻ: “Tôi rất thích ăn trái cây. Từ khi có Bách hóa Xanh, tôi thường xuyên vào đây mua vì gần nhà. Tôi thấy, trái cây được bán ở Bách hóa Xanh tươi ngon, giá rẻ và phong phú từ táo, lê, cam, quýt, nho, mãng cầu,... nên các sản phẩm này thường xuyên “cháy hàng””.

Theo thông tin từ một nhân viên quản lý Bách hóa Xanh ở đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, TP.Tân An, để thu hút khách, Bách hóa Xanh có những chiến thuật riêng của chuỗi này. Đó là việc thu mua hàng hóa tận nguồn. Theo đó, hàng hóa mua tận gốc sẽ giảm được các khâu trung gian, tiết kiệm chi phí và điều quan trọng hơn nữa là thời gian lưu trữ, vận chuyển được rút ngắn giúp bảo đảm độ tươi ngon. Việc mua cá biển từ tận cảng giúp thời gian di chuyển của cá đến siêu thị rút ngắn còn chưa tới 2 ngày, thay vì phải mất 4-5 ngày như thông thường. Với mặt hàng trái cây, một số trái cây nhập khẩu tại Bách hóa Xanh được định giá ở mức thấp so với thị trường, đây chính là điểm làm nên khác biệt của chuỗi. Chẳng hạn, táo Mỹ chỉ có giá 49.000 đồng/kg, lê Nam Phi 65.000 đồng/kg. Thay vì cố định mức giá mua từ nhà cung cấp trong nước như nhiều siêu thị khác, Bách hóa Xanh sẵn sàng nhập hàng với giá thay đổi theo ngày, đồng thời áp dụng các biện pháp làm tăng khả năng nhập hàng, giảm chi phí của nhà cung cấp để thu hút khách./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích