Tiếng Việt | English

01/10/2020 - 10:40

Những hoạt động chào mừng Đại hội

Bài 1: Tuyên truyền lan tỏa khí thế hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI

Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị, lịch sử, văn hóa trọng đại của đất nước và của tỉnh, đặc biệt là đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Toàn tỉnh phát động nhiều phong trào thi đua, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, lập thành tích chào mừng đại hội Đảng.

Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đang đến gần. Những ngày này, đường phố Tân An cũng như các huyện, thị xã bắt đầu trang hoàng cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ, panô, áp phích,... tạo không khí tưng bừng, phấn khởi trong toàn dân hướng về ĐH.

Không khí rộn ràng

Còn gần nửa tháng là ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra. Công tác tuyên truyền được các cơ quan liên quan tập trung mức cao nhất. Theo đó, nội dung tuyên truyền trước, trong và sau ĐH luôn bảo đảm đúng định hướng chính trị, hình thức phong phú, sinh động, thiết thực, cụ thể, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Tuyên truyền đại hội Đảng tại huyện Cần Giuộc

Dọc các tuyến đường trung tâm các xã, phường, thị trấn trong tỉnh, cờ Tổ quốc, cờ Đảng, tranh cổ động đã được trang trí rực rỡ chào mừng ngày hội lớn của tỉnh - ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Mỗi địa phương đều chuẩn bị chu đáo cho sự kiện ý nghĩa này. Công tác tuyên truyền hiện tại có một điểm đặc biệt. Đó là các địa phương sử dụng bảng điện tử chạy các khẩu hiệu để những người tham gia giao thông đều có thể nhìn thấy.

Từ TP.Tân An, chạy dọc theo Quốc lộ 62, rẽ trái về Đường tỉnh 831, đi qua các xã của huyện Vĩnh Hưng, cờ hoa, bảng điện tử bắt đầu “phủ sóng” trên những tuyến đường này. Tại đây, có 2 cụm cờ hoa bắt mắt nhất trên huyện Vĩnh Hưng, thuộc ngã ba xã Vĩnh Bình và điểm đầu vào thị trấn Vĩnh Hưng.

Trưởng ban Tuyên giáo huyện Vĩnh Hưng - Phạm Thị Kiều Phương thông tin, công tác tuyên truyền được huyện thực hiện xuyên suốt từ trước đến nay. Với ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XI cũng như ĐH XIII của Đảng, các cụm panô lớn được dựng lên, bảng điện tử đã chạy khẩu hiệu ở các cửa ngõ đi vào huyện và trên tuyến đường lớn. Đường về biên giới cũng treo các băng rôn, panô,… Riêng với băng cờ, khẩu hiệu khác, gần ngày diễn ra ĐH theo quy định, sẽ được treo lên rực rỡ.

Anh Nguyễn Đức Long, ngụ ấp Sậy Giăng, xã Vĩnh Trị, chia sẻ: “Cờ, bảng điện tử được dựng lên để người dân được biết về sự kiện ĐH Đảng bộ tỉnh. Chúng tôi cũng được chính quyền tuyên truyền, tham gia các hoạt động chào mừng ĐH”.

Nếu có dịp đến Cần Giuộc những ngày này, nhiều người sẽ trầm trồ bởi sự thay đổi của vùng quê. Đường tỉnh 835, 835B, Quốc lộ 50,... đều treo cờ đỏ rực. Đêm đến, những ánh đèn led, khẩu hiệu, hoa,... màu sắc bắt mắt như tết.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Cần Giuộc - Nguyễn Hoàng Lâm, với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, công tác tuyên truyền ĐH Đảng bộ tỉnh trên địa bàn huyện được tổ chức hiệu quả, theo đúng tiến độ, lan tỏa khí thế sôi nổi trong toàn Đảng, toàn dân trước sự kiện chính trị trọng đại. Trong tuần diễn ra ĐH, người dân sẽ treo cờ Tổ quốc trước nhà. Riêng khu vực trung tâm xã, thị trấn và các trục đường chính sẽ được trang trí panô, áp phích chào mừng ĐH Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tạo sự đồng thuận trong xã hội

Thông qua các hoạt động tuyên truyền góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để thực hiện hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ tiến tới chào mừng ĐH Đảng bộ tỉnh và ĐH lần thứ XIII của Đảng”.

Góp phần vào công tác tuyên truyền ĐH, Báo Long An chủ động xây dựng kế hoạch và mở chuyên mục “Chào mừng ĐH đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025” trên trang 4 từ tháng 5-2020. Nội dung tuyên truyền tập trung vào kết quả ĐH cấp cơ sở; công tác chuẩn bị ĐH đảng bộ huyện, tỉnh; phong trào thi đua của các địa phương lập thành tích chào mừng ĐH và những thành tựu của địa phương trong nhiệm kỳ 2015-2020;...

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Long An - Phùng Tấn Tú cho biết, trong tuyên truyền ĐH Đảng các cấp, Ban Biên tập chỉ đạo đội ngũ phóng viên tập trung phát hiện, biểu dương những tấm gương “người tốt, việc tốt”, các điển hình tiên tiến trong công tác xây dựng Đảng, kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ, các phong trào thi đua yêu nước cũng như các hoạt động ý nghĩa chào mừng ĐH Đảng bộ các cấp tiến tới ĐH XIII của Đảng...

Theo Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán, thực hiện Kế hoạch số 135-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tuyên truyền ĐH Đảng các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025 và ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xây dựng, hướng dẫn tuyên truyền với những nội dung cụ thể, theo từng mốc thời gian, gắn với các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh trong năm 2020. Thời gian qua, công tác tuyên truyền được tỉnh tập trung, thực hiện xuyên suốt từ ĐH Đảng cấp cơ sở đến nay. Đặc biệt, trước thềm ĐH Đảng bộ tỉnh, nội dung này càng được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quán triệt, chỉ đạo chặt chẽ.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để thực hiện hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ tiến tới chào mừng ĐH Đảng bộ tỉnh và ĐH lần thứ XIII của Đảng. Các hoạt động tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức phù hợp, thiết thực, hấp dẫn, có trọng tâm, trọng điểm.

ĐH lần thứ XI Đảng bộ tỉnh, ĐH lần thứ XIII của Đảng, các hoạt động tuyên truyền đã bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về thời gian và nội dung tuyên truyền; các cấp ủy tiếp tục quan tâm, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, chủ động lựa chọn và phát huy các hình thức tuyên truyền, các kênh thông tin, tuyên truyền phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương, đơn vị mình;...

Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An chủ động phối hợp các địa phương, đơn vị đăng, phát nhiều tin, bài chào mừng và hướng tới ĐH đảng bộ các cấp. Công tác tuyên truyền trực quan được tập trung trên các trục đường chính, trụ sở các cơ quan, đơn vị; khu vực trung tâm thị trấn, thị tứ, các cụm panô lớn, panô hoa, các khẩu hiệu chào mừng, đèn hoa,... được thay mới, trang trí lại tạo khí thế sôi nổi chào mừng ĐH,...

(còn tiếp)

Song Nhi

Chia sẻ bài viết