Tiếng Việt | English

17/12/2018 - 10:24

Bài học về sự sẻ chia

Các bé mân mê các hộp màu được tặng

Các bé mân mê các hộp màu được tặng

Từ cuối tháng 11 đến nay, học sinh các trường trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An truyền tai nhau thông tin cùng đóng góp, hỗ trợ cho hoàn cảnh 3 bạn có cha mẹ bị điện giật tử vong tại xã Đức Lập Hạ. Từ đó, không ai bảo ai, các học sinh chung tay đóng góp để giúp đỡ bạn mình. Có em góp 1.000 đồng, có em góp 5.000 đồng, em nào cũng mong muốn có thể san sẻ chút khó khăn với những người bạn của mình!

Thầy Nguyễn Văn Dưỡng - Tổng phụ trách Đội trường THCS An Ninh, cho biết, từ khi nhận được thông báo, nhà trường tổ chức triển khai đến các lớp và giao cho lớp trưởng trách nhiệm nhận quyên góp từ các bạn. Tiền quyên góp mang tính tự nguyện, đợt quyên góp kéo dài từ ngày 29/11 đến 10/12/2018 và được học sinh hưởng ứng rất nhiệt tình. Thầy Dưỡng kể: “Tôi thực sự cảm thấy xúc động trước tình cảm mà các em dành cho những người bạn chưa hề biết mặt của mình. Dù theo thông báo, chương trình quyên góp kết thúc vào ngày 10 nhưng đến tận ngày 13 vẫn còn học sinh tiếp tục ủng hộ. Số tiền mỗi em đóng góp có thể không lớn, nhưng đó là tấm lòng, nghĩa cử đẹp của các em. Có em đến ngày 13 còn mang gửi cho tôi mấy hộp màu sáp mới nguyên với mong muốn tặng cho 2 em đang học lớp 4. Tôi đã trao tận tay 2 em những hộp màu đó!”. Chương trình thực sự đã mang hiệu ứng tích cực, tạo nên một làn sóng sẻ chia mạnh mẽ trong các em học sinh.

Phó Bí thư Huyện đoàn Đức Hòa - Nguyễn Thị Tú Trinh cho biết, hoạt động quyên góp là ý tưởng của Hội đồng Đội huyện kêu gọi học sinh và giáo viên tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn giúp đỡ 3 bé trong lúc khó khăn. Mặc dù Hội đồng Đội chỉ gửi thông báo kêu gọi trong học sinh và giáo viên các trường nhưng khi thông tin được truyền đi đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, nhiều đoàn viên, cán bộ, công chức trong huyện cũng tham gia đóng góp. Chị nói: “Mặc dù theo thông báo, chương trình kết thúc vào ngày 10-12 nhưng sau đó, các em vẫn tiếp tục đóng góp và chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận cho đến lúc mở sổ tiết kiệm cho các cháu. Tính đến thời điểm trao, số tiền nhận được là 90 triệu đồng nhưng hiện tại đã lên trên 100 triệu đồng, vượt hơn hẳn so với kỳ vọng!”.

Hội đồng Đội huyện Đức Hòa tặng biểu trưng sổ tiết kiệm cho 3 em nhỏ có cha mẹ bị điện giật tử vong

Hội đồng Đội huyện Đức Hòa tặng biểu trưng sổ tiết kiệm cho 3 em nhỏ có cha mẹ bị điện giật tử vong

Được biết, trước đây, Hội đồng Đội huyện Đức Hòa từng tổ chức quyên góp giúp đỡ một vài trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác ở ngoài huyện với quy mô nhỏ hơn. Hoạt động quyên góp này vừa giúp các học sinh kém may mắn có thêm động lực vượt qua khó khăn hiện tại, vừa thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc. Đây cũng là bài học thiết thực cho các em học sinh trong huyện về lòng thương người, đồng cảm và sẻ chia với những bạn có hoàn cảnh không may!

Ngoài tổ chức quyên góp đột xuất cho các hoàn cảnh đặc biệt, Hội đồng Đội huyện Đức Hòa còn phát động các hoạt động thường niên trong đội viên: Công trình măng non tặng xe tình bạn và kế hoạch nhỏ tặng góc học tập cho học sinh khó khăn học tốt. Đó đều là những bài học thiết thực cho đội viên, học sinh về sự sẻ chia. Tuy mức đóng góp của mỗi học sinh không nhiều nhưng với sức mạnh tập thể, những “cơn gió nhỏ” thực sự đã trở thành “cơn bão lớn”!

Phương Phương

Chia sẻ bài viết