Tiếng Việt | English

29/04/2017 - 15:42

Baidu ứng dụng trí thông minh nhân tạo trong robot gia đình

 

(Nguồn: Getty Images)

“Người khổng lồ” trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) của Trung Quốc Baidu đã hợp tác với nhà sản xuất thiết bị gia dụng thông minh Zaijia.com ra mắt robot gia đình được tích hợp trí thông minh nhân tạo.

Với Hệ điều hành AI “DuerOS” của Baidu, robot này có thể giao tiếp với người sử dụng và trả lời các câu hỏi của họ với độ chuẩn xác cao.

Ngoài ra, nó còn có thể thực hiện được các nhiệm vụ khác như giám sát an ninh và cung cấp dịch vụ giải trí thông qua một camera, màn hình và hộp âm thanh.

Người sử dụng có thể điều khiển robot bằng điện thoại thông minh. Đặc biệt, những người bận rộn có thể sử dụng con robot này để trông nom người già và trẻ em, giao tiếp với những người này trong thời gian thực và giúp họ thư giãn bằng những bài hát và câu chuyện theo yêu cầu.

Được biết, Baidu đã và đang đầu tư rất lớn vào công nghệ và các ứng dụng AI. Tháng 2 vừa qua, "đại gia" công nghệ này của Trung Quốc đã mua lại công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực nhà thông minh Raven Tech.

Baidu mới đây cũng quyết định chia sẻ hệ thống lái xe tự động với các đối tác nhằm tạo ra cú hích mạnh mẽ cho lĩnh vực này.

Theo Phó Chủ tịch Lục Kỳ, trong thời gian tới, Baidu sẽ đẩy mạnh hoạt động ứng dụng AI để nâng cấp các sản phẩm hiện có và thúc đẩy sự phát triển của các sáng kiến kinh doanh mới dựa trên trí thông minh nhân tạo./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích