Tiếng Việt | English

30/11/2015 - 05:52

Bale và C.Ronaldo lập công, Real Madrid đánh bại Eibar

Trên sân Ipurua Municipal của Eibar, Real Madrid giành chiến thắng với tỉ số 2-0 nhờ các pha lập công của C.Ronaldo và Bale.

Hành quân đến sân Ipurua Municipal của Eibar trong bối cảnh sa sút phong độ thảm hại và hàng thủ khủng hoảng vì chấn thương, thầy trò Rafa Benitez rất cần một chiến thắng thuyết phục để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ.

Tuy nhiên, thực tế Real chỉ giành chiến thắng chứ chưa thể đem đến sự thuyết phục. Trước một Eibar yếu hơn về mọi mặt, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn không thể nào tạo ra thế trận lấy lướt và chỉ có được chiến thắng 2-0 nhờ hai tình huống cố định. Bale đánh đầu sau tình huống đá phạt góc còn Ronaldo sút phạt đền thành công.

Dù vậy, nhờ chiến thắng này, Real có được 27 điểm sau 13 vòng đấu, qua đó tiếp tục duy trì khoảng cách 6 điểm với đội dẫn đầu Barca và 2 điểm với đội xếp thứ hai Atletico Madrid.


Bale đánh đầu mở tỉ số cho Real

Trận này HLV Rafa Benitez chuyển sang sơ đồ 4-4-2 với bộ đôi C.Ronaldo-Bale đá cặp tiền đạo. Modric và Kroos tiếp tục đá cặp tiền vệ trung tâm trong khi máy quét Casemiro không được sử dụng. Ở hàng phòng ngự, vì hàng loạt trụ cột dính chấn thương, Benitez buộc phải sử dụng Nacho đá cặp trung vệ với Pepe còn Danilo bảo vệ hành lang cánh trái.

Tuy được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng Real nhập cuộc khá chuệch choạc khi để cho đội chủ nhà có phần lấn lướt. Dù vậy, hàng công Eibar lại rất thiếu sắc bén cho nên gần như không thể gây ra sóng gió về phía khung thành thủ môn Keylor Navas.

Trong khi đó, phải đến phút thứ 15 Real mới tạo ra tình huống tấn công có nét đầu tiên. Từ giữa sân, James Rodriguez thực hiện cú bấm bóng rất cảm giác cho C.Ronaldo phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt thủ môn đối phương. Tiền đạo người Bồ Đào Nha chủ định tâng bóng qua đầu nhưng không thành. Sau đó, Kovacic lao vào đá bồi đưa bóng đi vọt xà.

Những phút tiếp theo, Real tiếp tục thi đấu nhạt nhòa. Dù vậy, đến những phút cuối hiệp 1, thầy trò Benitez lại có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 43, đội khách được hưởng quả phạt góc bên cánh phải, Modric phối hợp nhỏ với James Rodriguez rồi treo bóng vào vòng cấm địa tạo điều kiện cho Bale bật cao đánh đầu tung lưới Eibar. Phút 45, cầu thủ người xứ Wales tiếp tục gây ra sóng gió về phía khung thành Eibar. Tuy nhiên, lần này cú dứt điểm của anh đã không thể đánh bại được thủ môn Riesgo.


Real không tạo ra được sự áp đảo trước Eibar

Bước sang hiệp hai, trận đấu tiếp tục diễn ra với thế trận giằng co. Real thi đấu khá nhạt nhòa trong khi Eibar lại thiếu đi sự sắc sảo. Không nhiều tình huống dàn xếp tấn công có nét được hai đội tạo ra.

Bên cạnh đó, C.Ronaldo vẫn cho thấy sự vô duyên trước khung gỗ như hiệp đấu đầu tiên. Phút 72, Modric thực hiện đường chuyền dọn cỗ đầy cảm giác cho siêu sao người Bồ Đào Nha thoát xuống đối mặt thủ thành Riesgo. Tuy nhiên, thay vì dứt điểm vào khung thành, CR7 lại sút bóng làm tung mép lưới dù cự ly khá gần.

Dù vậy, đến phút 82, Ronaldo cũng có được bàn thắng cho riêng mình. Real được hưởng phạt đền sau tình huống Lucas Vázquez bị Dani García phạm lỗi và dĩ nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới Eibar đồng thời ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

* Trong khi đó, mặc dù được rất chờ đợi, nhưng cả Tottenham và Chelsea đều khiến người hâm mộ thất vọng khi họ chơi một trận đấu không đạt yêu cầu. Với sự nhạt nhòa của đôi bên, trận đấu được chờ đợi nhất vòng 14 Premier League lại là trận cầu không bàn thắng. 


Hazard thường xuyên bị cầu thủ Tottenham "chặt chém"

Đội hình ra sân

Tottenham Hotspur: Lloris, Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Dier, Mason, Son, Dembele, Eriksen, Kane

Dự bị: Lamela, Vorm, N'Jie, Trippier, Onomah, Wimmer, Carroll

Chelsea: Begovic, Ivanovic, Zouma, Cahill, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Willian, Hazard, Pedro, Oscar

Dự bị: Baba, Mikel, Djilobodji, Kenedy, Costa, Amelia, Loftus-Cheek 

* Arsenal tiếp tục kéo dài chuỗi phong độ yếu kém trong tháng 11 bằng trận hòa 1-1 trên sân của đàn em Norwich City.

Phút 30, từ pha phát bóng lên bất cẩn của thủ môn Ruddy (Norwich City), Alexis Sanchez cướp bóng rồi thực hiện đường chuyền nhanh cho Mesut Ozil thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Ozil đã dễ dàng sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Ruddy, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Norwich City dồn đội hình lên đội hình lên đáp và giành lại quyền kiểm soát thế trận. Phút 43, có bóng từ bên cánh trái, Robbie Brady di chuyển vào giữa rồi hiện đường chuyền cho Lewis Grabban thoát xuống sửa bóng hạ thủ môn Petr Cech, ấn định tỉ số 1-1 cho Norwich City.

Hòa 1-1, Arsenal khép lại tháng 11 thất vọng với ba trận không biết thắng (hòa 2, thua 1). Với một điểm giành được, Arsenal giậm chân ở vị trí thứ tư với 27 điểm, kém Manchester United một điểm và kém hai đội dẫn đầu Manchester City, Leicester City hai điểm.

Chưa hết, Arsenal còn phải trả giá đắt cho trận hòa trước Norwich City bằng chấn thương của hai trụ cột trung vệ Laurent Koscielny và tiền vệ đang đạt phong độ cao Alexis Sanchez.

* Ở trận đấu muộn còn lại, tiền vệ James Milner đã ghi bàn thắng duy nhất từ chấm 11m (Neil Taylor để bóng chạm tay trong vòng cấm) ở phút 62, giúp Liverpool đá bại Swansea City 1-0 trên sân nhà Anfield.

Thắng trận này, Liverpool nhảy lên vị trí thứ sáu với 23 điểm và chỉ còn kém Top 4 bốn điểm./.

Theo Dân trí-Tuoitreonline

Chia sẻ bài viết