Tiếng Việt | English

29/07/2018 - 10:02

Bán 3,5 triệu chiếc Apple Watch, thị phần Apple vẫn giảm mạnh

Doanh số Apple Watch của Apple đã tăng rất mạnh trong Quý 2. Thế nhưng, con số này chẳng ăn thua so với đà tăng trưởng như vũ bão của các đối thủ.

Theo báo cáo của Canalys, Apple đã xuất xưởng thành công 3,5 triệu chiếc smartwatch trong Quý 2 của năm nay. Con số này tăng tới 30% so với mức doanh số của cùng kỳ năm ngoái. Cần phải nói thêm rằng, Quý 2/2017 từng là khoảng thời gian tồi tệ về doanh số của Apple. Do vậy, những con số tích cực của năm nay cho thấy phần nào sự hài lòng của thị trường đối với Series 3 của Apple Watch.

Không chỉ Apple, các đối thủ của hãng này là Fitbit và Garmin cũng đã có một quý tăng trưởng mạnh với thị phần được mở rộng. Điều đó là nhờ sự xuất hiện của những tính năng mới như huấn luyện thông minh hay khả năng theo dõi số liệu nhịp tim tăng cường trên các thiết bị của hãng này. Do đó, dù Apple bán được nhiều đồng hồ hơn trước, thế nhưng thị phần tổng thể của Táo khuyết lại giảm xuống chỉ còn 34% so với mức 43% của Quý 1.

Những chiếc Apple Watch Series 3 với kết nối LTE là động lực chính cho sự tăng trưởng của Apple ở mảng thị trường các thiết bị werable

Những chiếc Apple Watch Series 3 với kết nối LTE là động lực chính cho sự tăng trưởng của Apple ở mảng thị trường các thiết bị werable

Ở Châu Á, Apple Watch Series 3 với kết nối LTE đang là model phổ biến nhất. Mẫu máy này chiếm tới 60% so với tổng doanh số 250.000 chiếc tại thị trường Châu Á.

Theo nhà phân tích Jason Low của Canalys, sự tăng trưởng của Apple chủ yếu đến từ quyết định hợp tác với các nhà mạng di động tại Úc và Châu Á. Các nhà mạng tại những thị trường này muốn thông qua Apple Watch Series 3 với LTE để tăng thêm doanh thu từ việc sử dụng dữ liệu, ông cho biết./.

Vietnamnet.vn (Theo TheVerge)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích