Tiếng Việt | English

15/08/2019 - 10:55

Ban Bí thư Trung ương Đảng kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) tại Bến Lức

Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương do Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia TP.HCM - Nguyễn Duy Bắc làm Trưởng đoàn đến kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương (NQTW) 4 (khóa XII) gắn với việc triển khai, tổ chức thực hiện các quy định về nêu gương đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Bến Lức, tỉnh Long An.

Quang cảnh buổi kiểm tra

Quang cảnh buổi kiểm tra

Thời gian qua, NQTW4 (khóa XII) gắn với việc triển khai, tổ chức thực hiện các quy định về nêu gương luôn được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm thực hiện. Các ban, ngành, đoàn thể, địa phương phối hợp tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó, cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm được chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua kiểm điểm hàng năm, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cán bộ chủ chốt các cấp, nhất là người đứng đầu thể hiện tốt vai trò tiên phong, gương mẫu. Ngoài ra, huyện còn tiếp tục chỉ đạo đưa nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào sinh hoạt định kỳ hàng tháng trong các cuộc họp chi bộ, cơ quan.

Tuy nhiên, việc khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm đối với một số tập thể, cá nhân chuyển biến còn chậm. Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương ở một số đơn vị, địa phương chưa thực hiện nghiêm. Công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ, các đoàn thể chỉ thực hiện đối với một số nhiệm vụ cụ thể. 

Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia TP.HCM - Nguyễn Duy Bắc đề nghị, thời gian tới, huyện gắn việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo, đức, phong cách Hồ Chí Minh” với triển khai thực hiện NQTW4 (khóa XII) và các quy định nêu gương của Đảng. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thường xuyên quan tâm, trực tiếp đối thoại, giải đáp những vấn đề bức xúc của cán bộ, đảng viên và nhân dân; tập trung khắc phục tồn tại, hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm, tự phê bình, phê bình và giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc, nổi cộm, tồn đọng kéo dài; qua đó củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng./.

Thanh Tâm

Chia sẻ bài viết