Tiếng Việt | English

17/08/2016 - 21:26

Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ khảo sát tình hình các địa phương có chung đường biên giới với Campuchia

Ngày 17/8, tại thị xã Kiến Tường, Đoàn khảo sát do Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ - Trần Minh Thống làm trưởng đoàn có cuộc làm việc với tỉnh Long An để nắm tình hình các địa phương có chung đường biên giới với Campuchia.

Toàn cảnh cuộc làm việc

Tại cuộc làm việc, lần lượt các địa phương như: Tân Hưng, Vĩnh Hưng, thị xã Kiến Tường, Mộc Hóa, Thạnh Hóa và Đức Huệ báo cáo thực trạng và giải pháp ổn định dân cư, nhất là giải quyết ổn định tình hình Việt kiều từ Campuchia về nước; việc thực hiện chính sách an sinh xã hội cho người dân vùng biên giới; những vấn đề liên quan đến dân tộc, tôn giáo; công tác phân giới cắm mốc;…

Nhìn chung, trong thời gian qua, các địa phương đều làm tốt công tác đối ngoại, góp phần thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị của chính quyền và nhân dân hai nước. An ninh, trật tự biên giới được giữ vững ổn định, đời sống người dân từng bước được cải thiện, hộ nghèo giảm hàng năm. Nhân dân hai bên biên giới thường xuyên qua lại buôn bán, trao đổi hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế mậu biên.

Dịp này, các địa phương cũng kiến nghị với đoàn khảo sát những khó khăn trong thời qua như: Nhiều Việt kiều về nước vẫn chưa có chỗ ở ổn định, đa số con em của họ chưa được đến trường, một số người Việt Nam sang Campuchia thuê đất làm ruộng dễ gặp rủi ro, hạ tầng giao thông đường bộ cũng như đường thủy chưa được đầu tư nâng cấp.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ - Trần Minh Thống yêu cầu các địa phương nhanh chóng tháo gỡ những vướng mắc trong quy hoạch kết cấu hạ tầng, sử dụng các nguồn vốn đúng mục đích, tạo ra nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả, củng cố hệ thống Mặt trận và các đoàn thể, tăng cường các biện pháp giữ vững an ninh, trật tự khu vực biên giới.

Thông qua việc khảo sát, ban chỉ đạo sẽ tham mưu, đề xuất Chính phủ có những chủ trương, giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác đối ngoại, chăm lo cho đời sống người dân vùng biên trong thời gian tới./.

Tấn Hoàng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích