Tiếng Việt | English

24/09/2015 - 09:59

Bến Lức

Bán dược phẩm, thuốc bảo vệ thực vật có đúng giá niêm yết?

Trước kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa VIII, một số cử tri trên địa bàn huyện Bến Lức phản ánh tình trạng quản lý giá bán thuốc tây, dược phẩm và giá thuốc bảo vệ thực vật còn “lỏng lẻo”. Một số cơ sở kinh doanh thuốc tây, dược phẩm, thuốc bảo vệ thực vật không công khai niêm yết giá và bán với giá rất cao, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người dân, nhất là trong thời buổi khó khăn hiện nay.

Với trách nhiệm là đơn vị thành viên tham gia Đoàn công tác kiểm tra liên ngành đối với các loại hàng hóa trên, tại kỳ họp 13, HĐND tỉnh khóa VIII, Sở Công Thương cho rằng, trong những năm gần đây, qua thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền vận động kết hợp với kiểm tra, xử lý thường xuyên của các cơ quan chức năng, nhất là của lực lượng quản lý thị trường, các cơ sở kinh doanh đã có sự chuyển biến dần trong chấp hành quy định niêm yết và bán theo giá niêm yết. Mặc dù vậy, vẫn còn khá nhiều cơ sở kinh doanh thuốc tây, dược phẩm và thuốc bảo vệ thực vật chưa chấp hành nghiêm túc quy định của pháp luật như phản ánh của một số cử tri huyện Bến Lức.

Theo quy định của pháp luật hiện hành, các cơ quan chức năng quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh phải thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Riêng Sở Công Thương sẽ chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường tiếp tục yêu cầu các Đội quản lý thị trường trên địa bàn tỉnh, nhất là Đội quản lý thị trường số 4 (phụ trách Bến Lức, Tân Trụ) tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý nghiêm việc chấp hành quy định pháp luật về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, nhằm góp phần hạn chế thiệt hại của người tiêu dùng.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích