Tiếng Việt | English

07/01/2017 - 09:16

Ban hành Quy chế tuyển sinh, xét chọn học sinh hệ dự bị đại học

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành quy chế tuyển sinh, tổ chức bồi dưỡng, xét chọn và phân bổ vào học trình độ đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm đối với học sinh hệ dự bị đại học.

Quy chế này áp dụng đối với trường dự bị đại học, trường dự bị đại học dân tộc; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm, các tổ chức và cá nhân có liên quan.

Theo đó, quy chế nêu rõ hình thức tuyển sinh là vào học hệ dự bị đại học bằng hình thức xét tuyển và tuyển thẳng.

Đối tượng được xét tuyển theo quy chế này gồm thí sinh thuộc đối tượng 1 của nhóm ưu tiên 1 (ƯT1) và khu vực 1 (KV1) quy định tại quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành.

Đối tượng trong diện tuyển thẳng là thí sinh thí sinh người dân tộc thiểu số rất ít người (theo quy định của Chính phủ) đã tốt nghiệp trung học phổ thông.

Với thí sinh tham dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia ngay trong năm xét tuyển được đăng ký để xét tuyển vào học hệ dự bị đại học theo phương thức sau: Xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở cấp trung học phổ thông.

Điều kiện xét tuyển cho đối tượng này gồm: Tốt nghiệp trung học phổ thông, kết quả xếp loại học lực từ trung bình trở lên và kết quả xếp loại hạnh kiểm từ khá trở lên trong ba năm học; điểm trung bình chung của ba môn theo tổ hợp xét tuyển của năm học lớp 12 từ 6,0 trở lên.

Với các thí sinh xét tuyển dựa vào kết quả thi trung học phổ thông cần thỏa mãn các điều kiện: Tốt nghiệp trung học phổ thông, tổng điểm của ba bài thi/môn thi (không tính điểm ưu tiên) của tổ hợp xét tuyển đạt từ 12,0 điểm trở lên (không có bài thi/môn thi nào bị điểm liệt, theo quy định tại Quy chế thi trung học phổ thông quốc gia)...

Quy chế tuyển sinh, xét chọn học sinh hệ dự bị đại học có hiệu lực từ ngày 15/2/2017./.  

Theo PV/TTXVN

Chia sẻ bài viết