Tiếng Việt | English

05/08/2015 - 20:01

Bán kết cúp Quốc gia: B.Bình Dương giành chiến thắng “nghẹt thở“

Vượt qua ĐTLA 4-3 ngay trên sân khách chiều 5/8, B.Bình Dương đã giành quyền vào chung kết Cup quốc gia.

Tuy trời mưa làm ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng trận đấu nhưng Becamex Bình Dương chứng minh thực lực hơn hẳn đội chủ nhà. Hàng thủ vốn chắc chắn của ĐTLA đã chơi rất sơ hở, để đối phương phối hợp như chỗ không người. Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, đội khách hoàn toàn lấn lướt chủ nhà và chỉ sau 12 phút thi đấu, Abbas đã đưa đội khách vươn lên 2-0.

Sau đó, Becamex Bình Dương tiếp tục tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng những cú dứt điểm của Mai Tiến Thành, Michal Nguyễn, Anh Đức, Quang Vinh đều không thắng được thủ môn Quốc Cường.

B.Bình Dương (áo xanh) có chiến thắng kịch tính. (Ảnh: Hà Khánh)

Phía Đồng Tâm Long An cũng tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được khi lần lượt Lima và Tài Em đều đưa bóng đi trúng khung thành. Không tận dụng được cơ hội, Đồng Tâm Long An tiếp tục trả giá với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Moses ở cuối hiệp 1.

Không còn gì để mất, bước sang hiệp 2, ĐTLA đưa Huỳnh Tấn Tài để tăng cường khả năng phòng ngự từ xa, đồng thời tổ chức nhiều đợt tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Sự điều chỉnh này giúp đội bóng của HLV Ngô Quang Sang ghi liền 2 bàn do công của Tài Em và Lima trong 5 phút đầu hiệp để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Lên tinh thần, Đồng Tâm Long An liên tục gây sức ép nhưng hàng thủ đội bóng đất Thủ đã chơi tỉnh táo, ngăn chặn hiệu quả những pha tấn công của đội chủ nhà.

Kịch tính dâng cao khi những phút cuối trận, Tài Em gỡ hòa 3-3 cho chủ nhà ở phút 85. Tuy nhiên, thẻ vàng thứ 2 của Thanh Giang ở những phút sau đó đã làm cho chủ nhà không thể đứng vững trước sức ép khủng khiếp của Becamex Bình Dương và ở phút bù giờ đầu tiên, Công Vinh chuyền bóng thuận lợi để Lê Tấn Tài ấn định chiến thắng 4-3 cho B.Bình Dương.

Thắng trận, B.Bình Dương vào chung kết gặp đội thắng trong cặp Hà Nội T&T – Hải Phòng trên sân nhà ngày 26/9. Còn ĐTLA đồng hạng 3 cùng phần thưởng 200 triệu đồng. Đây là năm thứ 3 liên tiếp họ giành hạng 3 ở sân chơi này./.

Hà Khánh/VOV - TP HCM 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích