Tiếng Việt | English

23/06/2016 - 16:42

Bạn nhỏ và bóng đá

Vừa mới vào hè, 2 giải bóng đá lớn là Euro và vô địch Nam Mỹ làm “dậy sóng” màn ảnh nhỏ. Các bạn thiếu nhi ít nhiều cũng bị cuốn vào làn sóng ấy. Với các bạn nhỏ, mùa hè này ít nhiều đặc biệt hơn một chút khi các bạn có thêm chút hương vị mới khi cùng “ăn, ngủ” với bóng đá.


Ảnh minh họa. Internet

Sức hút của bóng đá

Bóng đá là môn thể thao có ảnh hưởng rất lớn đến nhiều người, nhiều lĩnh vực trên toàn thế giới. Tôi nhớ, kỳ Worldcup 2014, nữ thủ tướng Đức đích thân đến cổ vũ đội tuyển quốc gia của mình. Ở nhà tôi, ông tôi nhớ như in lịch Worldcup rồi ngoại hạng Anh. Mở ti vi lên, nhiều chương trình thể thao xuất hiện nhưng ông chỉ dừng lại khi kênh nào có bóng đá. Không chỉ có con người mới bị cuốn vào môn thể thao vua mà ngay cả các loài vật cũng trở nên nổi tiếng nhờ bóng đá. Những năm gần đây, con bạch tuộc Đức rồi con vẹt Hà Lan bỗng trở thành “sao” vì khả năng dự đoán kết quả. Ngay cả chú chó của bác tôi cũng trở nên “hot” khi nó đoán trúng kết quả trận Worldcup 2010.

Bo Bo

Euro trong tôi

Hiện nay, mọi người đều háo hức với giải bóng đá Euro được tổ chức 4 năm 1 lần.Vào khoảng thời gian này, mọi người đều xem bóng đá liên tục và chuyện cá độ là điều khó tránh khỏi. Tôi là một đứa bé thích bóng đá nhưng không quá đam mê với nó. Trong gia đình, ba tôi là người đam mê bóng đá nhất nhưng ông đang đi làm ăn xa, vì thế những ngày này, sinh hoạt trong gia đình tôi cũng không bị đảo lộn lắm. Tôi không mê xem bóng đá nhưng tôi lại thích đá bóng vì nó giúp tôi rèn luyện sức khỏe. Trong những ngày diễn ra Euro, tôi vẫn hay đá bóng với bạn bè vào mỗi buổi chiều. Tất nhiên, tôi cũng hay cập nhật kết quả các trận đấu dù không thể trực tiếp xem hết. Tôi mong rằng, mọi người sẽ xem Euro một cách hồn nhiên và đừng ai mắc cảnh nợ nần sau khi mùa bóng đá đi qua.

Đăng Khoa

Euro 2016 - Đỉnh cao hội tụ

4 năm 1 lần, giải bóng đá Euro 2016 tập hợp những đội bóng hay nhất châu Âu về Pháp tranh tài. Đây là giải đấu thu hút nhiều sự quan tâm của truyền thông và người hâm mộ trên thế giới. Mùa bóng nào cũng vậy, tôi cùng với cha tận hưởng những trận cầu nảy lửa trước màn ảnh nhỏ và tạo cho tôi nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Bóng đá giúp cho chúng ta gắn kết với nhau, giúp cho ta thấy được những màn trình diễn tuyệt vời của người chơi. Nhưng dù thế nào, chúng ta cũng không nên lợi dụng tình yêu bóng đá mà có những việc làm không hay như cá độ,... Vì thế, không nên có hành động không hay khi xem bóng đá để nó trở nên hấp dẫn và ý nghĩa hơn.

Anh Minh

Gia đình tôi và mùa bóng

Mùa Euro lại đến. Người hâm mộ bóng đá khắp thế giới vui mừng chào đón sự kiện thể thao quan trọng trong mùa hè này. Gia đình tôi cũng không ngoại lệ. Nhà tôi có 4 người thì hết 3 người yêu thích bóng đá. Từ ngày có Euro, đi đâu tôi cũng nghe mọi người bàn tán, trao đổi sôi nổi về những trận đấu đêm qua. Các trang mạng truyền thông cũng vậy, tràn ngập tin tức về Euro. Để theo dõi những trận cầu hấp dẫn, nhà tôi chuẩn bị vài gói cà phê và những gói mì dự trữ. Thức khuya xem bóng đá cũng có thú riêng của nó, thích nhất là được hô “dzô” khi đội bóng mình yêu thích ghi bàn. Khi ấy, tôi nhận ra, cũng có nhiều gia đình kế bên có chung đội bóng yêu thích với mình. Và mỗi ngày, tôi lại sống với tình yêu bóng đá của mình, dẫu phải chịu khó thức khuya một chút.

Khánh Xuân

Chia sẻ bài viết