Tiếng Việt | English

02/10/2019 - 20:31

Ban Nội chính Trung ương khảo sát các khu công nghiệp tại huyện Cần Giuộc

Ngày 02/10, Đoàn công tác Ban Nội chính Trung ương do Vụ Trưởng vụ VIII - Phan Bá làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Quang cảnh buổi làm việc

Quang cảnh buổi làm việc

Huyện Cần Giuộc hiện có 03 KCN đã đi vào hoạt động, diện tích hơn 350ha, với hơn 230 doanh nghiệp (DN) thu hút khoảng 30.000 công nhân (CN), nữ chiếm 70%. Trong đó, 20% là người địa phương và 80% là người từ nơi khác đến.

Từ năm 2016 đến nay, tại 03 KCN đã xảy ra 18 vụ đình công, lãn công. Nguyên nhân là do chế độ tiền lương, thưởng, các chế độ chuyên cần chưa phù hợp. Các vụ việc đều được giải quyết kịp thời, không để kéo dài. Đặc biệt, chưa phát hiện các thế lực thù địch, cơ hội, lợi dụng kích động, chống đối, lôi kéo, xúi giục CN biểu tình, gây rối an ninh trật tự và các hoạt động chống phá khác.

Về trật tự an toàn xã hội, đã xảy ra 12 vụ xâm phạm trật tự xã hội, 06 vụ TNGT, làm chết 3 người, bị thương 3 người; triệt xóa 01 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy; phát hiện 7 vụ vi phạm trên lĩnh vực môi trường, xử phạt số tiền hơn 300 triệu đồng; triệt xóa 13 tụ điểm đánh bạc, 02 nhóm trộm cắp tài sản, 01 nhóm đối tượng lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; phát hiện 01 nhóm đối tượng có biểu hiện hoạt động “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi.

Vụ Trưởng vụ VIII - Phan Bá đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Cần Giuộc trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các KCN trên địa bàn. Ông đề nghị các ngành chức năng huyện cần kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CN; vận động DN xây dựng mô hình CN xung kích, gắn camera an ninh trong các KCN; quan tâm đầu tư, trang bị phương tiện cho các lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự tại các khu, cụm công nghiệp. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các DN đầu tư sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Thành Phát

Chia sẻ bài viết