Tiếng Việt | English

09/04/2017 - 09:54

Bắn súng Việt Nam tại SEA Games 2017: Dồn hy vọng vào Hoàng Xuân Vinh

Hoàng Xuân Vinh, Hà Minh Thành, Trần Quốc Cường vẫn là những cái tên được mong chờ tại SEA Games 28 của bắn súng Việt Nam.

Huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung khen ngợi nhưng chưa thỏa mãn với Xuân Vinh. (Ảnh: Tá Hiển/Vietnam+)

Tại SEA Games 28, các nội dung thế mạnh và sở trường của bắn súng Việt Nam đã bị cắt bỏ. Đây là bất lợi lớn cho đội tuyển bắn súng trong việc nâng cao thành tích. Còn nhớ, tại kì SEA Games gần nhất, khi có đầy đủ các nội dung, bắn súng Việt Nam đã đứng đầu với 7 huy chương vàng. Động thái này của nước chủ nhà Malaysia đã buộc bắn súng Việt Nam phải có những tính toán mới.

Huấn luyện viên trưởng tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung chia sẻ: “Đích nhắm của chúng tôi hiện nay là SEA Games. Chúng tôi đang cố gắng để giúp Xuân Vinh có phong độ cao nhất ở giải trong nước và đoạt huy chương ở các giải thế giới. Anh Vinh cũng sẽ đi tập huấn trước SEA Games vì thời gian từ nay tới đó chỉ còn bốn tháng.”

“Về các vận động viên khác, chỉ một số ít cái tên trọng điểm đủ khả năng có huy chương cá nhân tại SEA Games được đi tập huấn nước ngoài. Số còn lại sẽ tập bài bắn điện tử và được cho một cơ số đạn nhất định để tập huấn ở Việt Nam.”

“Tại SEA Games, vận động viên chủ lực chắc vẫn là Hoàng Xuân Vinh, Hà Minh Thành và Trần Quốc Cường. Những cái tên còn lại đều rất khó khăn vì hiện nay, phong độ ổn định của các vận động viên chưa cao. Đầu tư của chúng ta so với các nước Đông Nam Á cũng thấp. Chúng ta nhảy lên một bậc thì thành tích của các nước cũng lên theo.”

“Thái Lan, Singapore đầu tư rất mạnh, Malaysia chuẩn bị SEA Games còn Indonesia đầu tư cho ASIAD. Chúng tôi từng cọ sát và biết thành tích của họ đều cao. Thể thao đỉnh cao luôn có bất ngờ nhưng tôi nghĩ với bắn súng, khả năng giành huy chương vàng chỉ là 3 huy chương.”


Xuân Vinh đã tạo cảm hứng lớn cho các vận động viên trẻ sau thành công tại Olympic. (Ảnh: Tá Hiển/Vietnam+)

Trong chiến dịch ấy của bắn súng, nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh sẽ vẫn là nhân tố chính. Tính riêng trong khuôn khổ các kỳ SEA Games, Xuân Vinh đã giành tới 8 Huy chương Vàng tại nhiều nội dung khác nhau. Hai tấm huy chương Vàng ở Cúp quốc gia vừa qua cho thấy Xuân Vinh vẫn còn rất khao khát và tràn đầy quyết tâm.

Huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung cho biết: “Sau một thời gian rất dài, Hoàng Xuân Vinh mới trở lại đấu trường trong nước lần đầu tiên. Tôi nghĩ đây là một giải đấu rất áp lực với Xuân Vinh vì anh ta sẽ phải thể hiện thế nào trước những vận động viên có trình độ không bằng mình. Đây là một áp lực khiến Xuân Vinh có những tình huống xử lý hay kỹ thuật chưa tốt.”

“Thành tích của anh Vinh đã phá được kỷ lục của anh lập ở World Cup tại Ấn Độ. Đây là thành tích rất tốt. Nhưng tôi vẫn chưa hài lòng vì tôi muốn anh chinh phục được một đỉnh cao khác. Qua những cuộc cọ sát sắp tới với các vận động viên đỉnh cao trên thế giới, Hoàng Xuân Vinh sẽ ổn định lại và sẵn sàng cho SEA Games.”

Huấn luyện viên của Xuân Vinh cũng tiết lộ nội dung 10m súng ngắn hơi năm nay đã ghi nhận số vận động viên tham dự kỷ lục (27 người). Tấm huy chương vàng 10m súng ngắn hơi của Xuân Vinh ở Olympic rõ ràng đã mang tới những dấu hiệu tích cực: “Nội dung 10m là nội dung nhiều vận động viên hào hứng thi đấu nhất. Chưa bao giờ ở nội dung này, chúng tôi có nhiều vận động viên như thế. Có rất nhiều người lần đầu tiên thi đấu như Bùi Hồng Phong. Anh ta đã xuất sắc tiến vào vòng cuối để được thi đấu với Xuân Vinh và đoạt Huy chương bạc.”

“Ở chung kết, chỉ có Xuân Vinh và Quốc Cường là vận động viên lớn tuổi. Còn lại đều là các vận động viên trẻ. Điều đó chứng tỏ các vận động viên đã quan tâm và hứng khởi với nội dung mà Việt Nam từng giành Huy chương Vàng Olympic.”/. 

 Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết