Tiếng Việt | English

28/09/2015 - 15:06

Ban tổ chức các giải bóng đá ở VN bị tố “xấu mặt”

"Cơn địa chấn" đã xảy ra tại Hội nghị tổng kết mùa giải 2015 tại Hà Nội sáng 28-9, khi hàng loạt các CLB đã “tố” ban tổ chức (BTC) các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2015 thiếu và né tránh trách nhiệm trước những tiêu cực của bóng đá.

Trong khi đó, phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức bị các CLB cho rằng đã phát biểu linh tinh gây ảnh hưởng đến bóng đá VN.

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Nam Khánh

Hội nghị tổng kết mùa giải 2015 diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của các CLB tham dự V-League, hạng nhất… Mọi việc tưởng như đã êm xuôi với dự thảo báo cáo tổng kết rất “đẹp” của BTC, cho đến phần thảo luận của các đại biểu dự hội nghị.

CLB Hải Phòng tố trưởng BTC Nguyễn Minh Ngọc né tránh trách nhiệm

Ông Trần Mạnh Hùng - chủ tịch CLB Hải Phòng đã "cướp" diễn đàn thảo luận tại hội nghị cho rằng dự thảo báo cáo tổng kết của VPF (công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN) là tô hồng, không thực chất. Báo cáo tổng kết không có những đánh giá cái chưa làm được của mùa giải 2015, nhất là trách nhiệm của trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc.

Ông Hùng nói một cách bức xúc: "Báo chí trong thời gian qua nói nhiều trận đấu giai đoạn 2 V-League có nghi vấn tiêu cực, trong đó có cả trận Hải Phòng - XSKT Cần Thơ. BTC giải các anh nhận trách nhiệm như thế nào về những vấn đề đó? Vai trò của BTC giải, trưởng BTC ở đâu sao không thấy nói đến? Giờ báo cáo cái gì, các ông cũng báo hay, báo đẹp để yên chuyện. Khi dư luận đã nêu ra nghi vấn tiêu cực thì trưởng BTC giải phải có phát ngôn, thậm chí tổ chức họp báo để trình bày quan điểm của BTC giải. Theo quan điểm của các anh thì những trận đó có tiêu cực không, có thì là cái gì, không thì là cái gì để dư luận biết. Thế nhưng BTC ở đây chỉ trốn tránh trách nhiệm. Cái cần nói thì các ông không nói, cứ đi nói phong danh phong tước cho nhau. Ông Ngọc hai lần nói trong báo cáo tổng kết là ông ấy được phong chức trưởng BTC giải, cái này ai chẳng biết mà phải nói”.

Ông Trần Mạnh Hùng - chủ tịch CLB Hải Phòng bức xúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Nam Khánh

Ông Hùng cũng cho biết đến thời điểm này Hải Phòng là CLB duy nhất tại V-League chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính nào với VPF. Lý do theo ông Hùng là vì mùa giải 2014, CLB Hải Phòng giành Cúp quốc gia và được thưởng 1 tỉ đồng nhưng ba tháng sau BTC không chuyển tiền.

Ông Hùng nói thêm: "Khi không thấy tiền thì chúng tôi hỏi nhưng người nọ đổi cho người kia, đến 3 tháng sau Hải Phòng không nhận được tiền. CLB chậm nộp tiền thì VPF phạt chúng tôi, thế các ông chậm chuyển tiền thì CLB có thể phạt VPF được không ?”

Đại diện các CLB tham dự Hội nghị. Ảnh: Nam Khánh

Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức bị “tố” phát biểu linh tinh

Ông Nguyễn Húp - giám đốc điều hành CLB QNK Quảng Nam, cho biết các CLB tham dự giải rất bức xúc với những phát ngôn linh tinh, thiếu nhất quán, gây ảnh hưởng đến các CLB của lãnh đạo VPF, VFF, đặc biệt là phát biểu của ông Đoàn Nguyên Đức.

Ông Nguyễn Húp dẫn chứng:“Trước mùa giải, ông Đức xuất hiện trên mặt báo nói, CLB ông ấy chỉ cần 15 tỉ đồng để duy trì mùa giải, còn Đồng Tháp chỉ cần 12 tỉ thôi. Số tiền này căn cứ trên cơ sở nào bởi khi ông Đức nói thế, chúng tôi đi xin tiền của UBND tỉnh không được vì tỉnh nói chỉ cần 15 tỉ thôi chứ xin thêm làm gì. Mùa giải 2015, Hoàng Anh Gia Lai mua đến 6 ngoại binh, 15 tỉ các ông làm sao chi tiêu đủ. Tôi cho rằng những phát ngôn như thế là linh tinh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các CLB như chúng tôi".

Ông Nguyễn Húp dẫn chứng thêm: "Ông Đoàn Nguyên Đức lại nói “tôi sợ quân tôi đá với những thằng say rượu”, thế 13 CLB chúng tôi ngoài HAGL là những thằng say rượu à? VPF, VFF không quan tâm, sâu sát đến CLB để hiểu rõ những khó khăn của chúng tôi. Mới đây, tôi mời lãnh đạo VFF, VPF làm việc với CLB và UBND tỉnh Quảng Nam nhưng gửi giấy mời ra thậm chí các anh còn không thèm trả lời. Thế thì quan tâm cái gì”./.

Nói đúng sợ bị phạt?!

Bức xúc với BTC giải vì cho rằng có một số HLV phát ngôn thiếu chính xác gây ảnh hưởng đến giải đấu, HLV Lê Huỳnh Đức nói: “Sau trận đấu báo chí hỏi tôi đánh giá thế nào về trận đấu, về trọng tài thì tôi trả lời. Trọng tài bắt sai chẳng lẽ tôi nói trọng tài bắt đúng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tôi nói thật, có sao nói vậy thì giờ lại bị phạt vì cho rằng nói linh tinh ảnh hưởng đến giải đấu. BTC đã nói như vậy thì xin lỗi anh em báo chí từ sau có khi tôi không dám trả lời nữa vì nói ra lại bị phạt”.

Khương Xuân/tuoitre online 

 

Chia sẻ bài viết