Tiếng Việt | English

25/11/2017 - 18:13

Bạn trẻ đừng vội lên đường theo tiếng gọi tình yêu

Rất nhiều người đã hối hận vì mối quan hệ vẫn tan vỡ sau khi họ chuyển đến ở gần người yêu.

Mới đây, trang bất động sản Homes đã tiến hành khảo sát gần 800 cá nhân ở nhiều quốc gia về chủ đề liệu có nên chuyển nhà theo người yêu sinh sống ở thành phố mới.

Kết quả cho thấy, 43% khẳng định sẽ không thay đổi chỗ ở vì tình yêu một lần nữa. Về lý do, 23% số người cho biết mối quan hệ của họ đã tan vỡ dù khoảng cách địa lý ngắn lại.

18% cho rằng "chuyển nhà đã không cứu vãn được một tình yêu gập ghềnh", trong khi 17% hối hận bởi họ không thích chỗ mới.

Theo chuyên gia tình yêu Elisabeth LaMotte, bạn cần xác định rõ ràng động cơ thay đổi chỗ ở trước khi tiến hành, vì quyết định đó sẽ tác động không chỉ tới bản thân, cảm xúc của bạn mà còn đến công việc.

Yêu xa cần rất nhiều dũng cảm, nhưng yêu gần có thể đòi hỏi ở bạn quá nhiều hi sinh. Ảnh: Weheartit

Dưới đây là sáu dấu hiệu cho thấy bạn và người yêu chưa sẵn sàng thay đổi môi trường sống vì nhau.

1. Bạn nghĩ chuyển môi trường sẽ giúp giải quyết vấn đề giữa hai người

Các chuyên gia khuyên bạn nên cẩn thận nếu có tình sử bất ổn, lúc nắng lúc mưa, chia tay rồi tái hợp suốt ngày. Đặc biệt, nếu đối phương có tính ích kỷ, bạn càng nên suy xét kỹ hơn trước khi hy sinh vì tình yêu. Bạn có thể sẽ không nhận lại được đền đáp như mong đợi.

Có một phương pháp trị liệu tâm lý gọi là "thay đổi môi trường sống", trong đó bạn đến nơi khác ở với hy vọng các vấn đề trong đời sống hoặc tình cảm sẽ được giải quyết.

Tuy nhiên, Ryan Howes, một nhà tâm lý học ở California, Mỹ, lại phản đối liệu pháp này. Theo ông, những bất ổn trong tình yêu không tự nhiên biến mất dù cặp đôi sống trong cùng một thành phố, thậm chí còn tăng thêm.

2. Đối phương không yêu cầu bạn chuyển đến

Thật đáng tiếc nếu điều này xảy ra, bởi sự ủng hộ từ nửa kia là chìa khóa cho thấy việc chuyển nhà là tốt cho mối quan hệ.

Chuyên gia LaMotte phân tích: "Một số người có thói quen chọn yêu xa bởi họ chưa sẵn sàng hết mình với mối quan hệ nghiêm túc... Nếu suy nghĩ di chuyển chỉ xuất phát từ một phía, tốt nhất bạn đừng làm".

Trong trường hợp này, bạn nên ở lại, tập trung phấn đấu cho cuộc sống hiện tại, và chờ xem tình yêu có thể vượt qua thử thách về không gian không.

3. Hai bạn có quan điểm khác biệt về tương lai

Bạn cần dũng cảm đối mặt với thực tế, chẳng hạn, hai bạn có nghiêm túc như nhau trong tình yêu này không. Hai bạn có nhìn về cùng một hướng? Hai bạn đã trao đổi về việc bạn phải từ bỏ công việc, bạn bè và môi trường quen thuộc chưa?

Và đặc biệt, bạn càng không nên chuyển nhà chỉ vì hy vọng sẽ có lễ đính hôn.

Hành động đó sẽ đem lại hiệu ứng ngược nếu bạn ngầm mong đợi đính hôn hoặc kết hôn khi đối phương chưa sẵn sàng, LaMotte khẳng định.

4. Bạn sẽ sống xa gia đình

Đối với nhiều người, sống gần người thân và giá trị của những mối quan hệ thân thuộc có ý nghĩa rất quan trọng.

Những cặp vợ chồng trẻ có con nhỏ lại càng mong muốn có được sự trợ giúp từ họ hàng, người quen hơn. Nếu bạn sống ở xa, bạn sẽ rất khó có được hỗ trợ quý giá này khi cần.

5. Trước đây, bạn chưa từng nghĩ sẽ sống ở nơi khác

Quyết định đóng gói đồ đạc định cư ở một thành phố mới chỉ vì một cá nhân nào đó có nguy cơ đem lại rắc rối.

Trường hợp lý tưởng nhất là bạn đã có ý định di cư, hoàn toàn không liên quan tới "ai đó", và tình yêu chỉ mang tính chất thúc đẩy.

Hãy cân nhắc đến khả năng mối quan hệ tan vỡ, và bạn sẽ phải tự xoay sở ở một nơi xa lạ.

6. Bạn thấy mình hy sinh quá nhiều

Bạn có thể phải từ bỏ công việc tốt, thu nhập cao, một trường học có tỉ lệ chọi ngặt nghèo, hoặc mái ấm hạnh phúc. Nếu là vậy, bạn cần suy nghĩ lại trước khi đóng gói hành lý.

Một quyết định lớn, đòi hỏi quá nhiều chỉ nên được đưa ra trong trường hợp được đảm bảo bằng hôn nhân, hoặc một mối quan hệ dài lâu, vững bền.

Hãy tỉnh táo nhé những người đang yêu!

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích