Tiếng Việt | English

12/08/2015 - 11:14

Long An:

Bạn trẻ nghĩ về Câu lạc bộ Sáng tác trẻ

Ra mắt vào tháng 12-2014, Câu lạc bộ (CLB) Sáng tác trẻ thuộc Chi hội Văn học Long An trở thành một sân chơi cho các bạn yêu thích sáng tác văn thơ. Đây sẽ là điểm hẹn để những người trẻ thể hiện cảm xúc của mình qua từng trang viết và là điểm hẹn thú vị để những tâm hồn văn chương gặp nhau vào dịp cuối tuần.


Các thành viên trong CLB Sáng tác trẻ giao lưu với nhà thơ Trần Ngọc Hưởng (bìa trái) trong một buổi sinh hoạt

Viết là điều quý giá

Lần đầu khi nghe tin mình có cơ hội được đăng ký vào CLB Sáng tác trẻ của Chi hội Văn học Long An, tôi rất hào hứng vì khi tham gia tôi sẽ có thể viết ra những suy nghĩ, chia sẻ những điều mình cho là thú vị.

Các anh, chị ở đây rất nhiệt tình, nhiệt tâm chia sẻ những kinh nghiệm, họ sẵn sàng chỉ dạy, giúp đỡ những lúc tôi gặp khó khăn trong việc tìm ra ý tưởng và cả cách viết, cách mài giũa như thế nào.

Tôi còn được gặp gỡ những nhà văn, nhà thơ có nhiều kinh nghiệm trong nghiệp viết văn, qua đó cho tôi những suy nghĩ chín chắn hơn, những kinh nghiệm quý báu về con đường mình sắp đi.

Ở đây, tôi có thể thỏa sức viết văn, viết cho niềm đam mê của mình và “những đứa con tinh thần” ấy luôn được đón nhận, được trân trọng. Đối với tôi, viết văn rất “khổ” cả về nghĩa đen lần nghĩa bóng, vì có rất nhiều điều tôi chưa biết đến nhưng nếu được viết theo sở thích, theo bản năng và chẳng cần cầu cạnh bất cứ điều gì thì điều đó lại vô cùng quý giá.

Thanh Phong (CLB Sáng tác trẻ)

Từ niềm đam mê đọc sách

Theo tôi, niềm đam mê văn học luôn bắt đầu từ việc đam mê đọc sách. Khi trò chuyện cùng ai đó lần đầu, không gì gắn kết mọi người hơn là cùng nhau chia sẻ những điều đồng cảm với nhau về một quyển sách. Nếu đó là một quyển sách kén người đọc thì hai tâm hồn sẽ như được trải nghiệm một cảm xúc sâu sắc cùng nhau.

Mỗi khi sinh hoạt CLB Sáng tác trẻ, tôi thích nhất là phần giới thiệu những quyển sách mình yêu thích. Mỗi người, mỗi gu sáng tác, mỗi gu đọc sách khác nhau, cùng nhau bàn về tác giả nào đó, những tinh tế trong sáng tác của tác giả ấy,… đó là những giờ phút thư giãn tuyệt vời cho một tuần mệt mỏi.

Khi đến với việc sáng tác truyện, tản văn, tôi ái ngại nhất là cảm giác cô đơn. Những người thân bên cạnh đôi khi không thể hiểu được hết những gì ta viết, mà chỉ có những tâm hồn thật sự trải nghiệm cùng nhau mới có thể làm được điều đó. Khi bạn bè xung quanh là fan ngôn tình và bị ảnh hưởng bởi dòng văn học đại trà ấy, tôi thấy cô đơn khi mỗi mình đối diện với những trang viết của chính mình.

Khi CLB Sáng tác trẻ ra đời, tôi biết rằng mình không hề đơn độc trong cuộc hành trình cùng với những quyển sách, trang viết. Mỗi người mỗi sở trường nhưng điểm chung là các thành viên đều yêu thích văn học và muốn khám phá vẻ đẹp của văn chương. Vừa được thỏa mãn niềm đam mê, vừa được góp một phần công sức vào việc xây dựng tờ báo văn nghệ tỉnh nhà, CLB Sáng tác trẻ là điểm hẹn thú vị để những tâm hồn văn chương gặp nhau vào dịp cuối tuần./.

Thành Lâm (CLB Sáng tác trẻ)

Chia sẻ bài viết