Tiếng Việt | English

18/05/2018 - 14:02

Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 5

Một số nội dung quan trọng trong Nghị quyết Trung ương 7, Khóa XII được Ban Tuyên giáo Trung ương triển khai đến các báo cáo viên.

Ngày 18/5, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến báo cáo viên các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 5/2018. Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông dự và chỉ đạo hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Long An

Tại điểm cầu Long An, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Đinh Ngọc Lâm và lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, đoàn thể cùng tham dự hội nghị. Bên cạnh đó, hội nghị cũng được truyền trực tuyến tới 15 đơn vị huyện, thị xã, Thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được Thiếu tướng, Tiến sỹ Phạm Việt Trung, Phó Tư lệnh, Bộ Tư lệnh 86, Bộ Quốc phòng trực tiếp báo cáo chuyên đề “Chiến tranh mạng và nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng của Việt Nam trong tình hình hiện nay”.

Theo Thiếu tướng, Tiến sỹ Phạm Việt Trung, hiện nay tình hình bùng nổ internet, công nghệ thông tin dẫn đến việc xuất hiện những nguy cơ mất an toàn thông tin, dễ bị thế lực thù địch lợi dụng không gian mạng để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị cũng như ổn định xã hội.

Chính vì vậy việc bảo vệ không gian mạng quốc gia an toàn, lành mạnh, rộng khắp và chủ quyền lợi ích quốc gia dân tốc, ngăn chặn, làm thất bại các âm mưu hoạt động sử dụng không gian mạng để chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thời kỳ hiện nay.

Do đó, các tổ chức, cá nhân phải nâng cao nhận thức, trách nhiệm và năng lực tự bảo vệ trên không gian mạng thông qua tuyên truyền, giáo dục, kết hợp thuyết phục với xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng phải là nhiệm vụ trọng tâm trong bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng của Việt Nam trong tình hình hiện nay.

Bên cạnh đó, tại hội nghị, Phó Ban Tuyên giáo Trung ương – Võ Văn Phuông cũng thông tin đến các đại biểu, các báo cáo viên những nội dung cốt lõi tại hội nghị Trung ương 7, Khóa XII.

Từ đó, ông đề nghị các báo cáo viên trung ương, báo cáo viên các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương cần tập trung tuyên truyền kết quả của hội nghị Trung ương 7, một số điểm mới trong 3 đề án quan trọng tại hội nghị Trung ương 7 và một số kết quả tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong tháng 4 và 3 Quý I năm 2018…

Kiên Định

Chia sẻ bài viết