Tiếng Việt | English

19/06/2018 - 10:25

Bảng A World Cup 2018: Uruguay trước cơ hội giành vé đi tiếp

Trong lượt trận tới, nếu giành chiến thắng, Uruguay gần như sẽ nắm chắc chiếc vé đại diện cho bảng A vào vòng trong. Do vậy, đội bóng Nam Mỹ đang rất nóng lòng tìm kiếm một trận thắng.

Pha đánh đầu của cầu thủ Uruguay Diego Godin trong trận đấu với Ai Cập. (Nguồn: THX/TTXVN)

Tới lúc này, chiến dịch World Cup 2018 chưa diễn ra suôn sẻ với đội tuyển Uruguay nói chung và cá nhân huấn luyện viên dày dạn kinh nghiệm Oscar Tabarez.

Trong trận đấu đầu tiên với Ai Cập, đội bóng Nam Mỹ đã phải rất vất vả mới có thể giành được ba điểm, dù đối phương không có ngôi sao sáng nhất là Mohamed Salah. Theo thống kê, Uruguay dứt điểm 13 lần trước khi Jose Gimenez "giải cứu" đội bóng.

Sau trận đấu đầu tiên, tuyển Uruguay đã di chuyển tới thành phố Rostov để chuẩn bị cho trận đấu thứ 2. Trong những ngày qua, các bài tập của huấn luyện viên Tabarez là khả năng phát động tấn công của hàng tiền vệ, qua đó giúp cho cặp đôi tiền đạo Luis Suarez và Edinson Cavani có thêm nhiều cơ hội.

Một số nguồn tin cho biết hàng tiền vệ của Uruguay sẽ có sự thay đổi khi những cựu binh như Carlos Sanchez và Cristian Rodriguez sẽ được trao cơ hội đá chính.

So với Carlos Sanchez, Cristian Rodriguez là cái tên được biết tới nhiều hơn khi anh có hàng chục năm chinh chiến ở châu Âu trong màu áo các câu lạc bộ như Paris Saint-Germain, Benfica, Porto hay Atletico Madrid. Với sự thay đổi này, có lẽ Cristian Rodriguez sẽ chơi như thấp cùng với Carlos Sanchez để các tiền vệ cánh của Uruguay mạnh dạn dâng lên tấn công hơn nữa.

Trong trận đấu đầu tiên với Ai Cập, ngôi sao được kỳ vọng là Bentancur chơi có phần thận trọng và chưa thể hiện được nhiều khả năng sáng tạo của mình. Vì vậy, việc bố trí hai tiền vệ trung tâm có xu hướng chơi phòng ngự và kỷ luật sẽ là cách mà huấn luyện viên Tabarez muốn thêm phương án cho thế trận tấn công, giúp hàng tiền vệ và tiền đạo của Uruguay kết nối tốt hơn.

Trong lượt trận tới, nếu giành chiến thắng, Uruguay gần như sẽ nắm chắc chiếc vé đại diện cho bảng A vào vòng trong. Do vậy, đội bóng Nam Mỹ đang rất nóng lòng tìm kiếm một trận thắng.

Dù ở phía Saudi Arbia, đội bóng đại diện cho châu Á cũng không muốn làm "kẻ ngoài cuộc." Tuy nhiên, dựa vào những thông tin sau trận thua Nga, có thể thấy toàn đội Saudi Arabia đang không có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Sau trận thua đúng lễ khai mạc World Cup 2018, vốn có sự tham dự của Hoàng thái tử Mohammad Bin-Salman, Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia đã công khai chỉ trích các cầu thủ thi đấu "thiếu tập trung và không có nghị lực," cũng như miêu tả trận thua này đã vượt qua "ranh giới về tự trọng."

Nhìn vào tình thế và lực lượng của hai đội lúc này, nhiều chuyên gia tin rằng Uruguay sẽ có một chiến thắng, thậm chí là thắng đậm trước Saudi Arabia./.

Một số thông tin đáng chú ý khác:

- Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 20/6 (giờ Việt Nam) tại sân Rostov Arena.

- Đây là lần thứ 3 hai đội gặp nhau và là lần đầu tiên chạm trán tại World Cup. Ngoàira, đây cũng là lần đầu tiên tuyển Saudi Arabia gặp một đội bóng của Nam Mỹ tại World Cup. Trong khi đó, Uruguay đã thắng cả 3 trận trong những lần đối đầu với các đội bóng châu Á ở những lần dự World Cup.

- Đội hình dự kiến của Uruguay: Muslera, Varela, Gimenez, Godin, Caceres, Nandez, Bentancur, Rodriguez, Sanchez, Suarez, Cavani.

- Đội hình dự kiến của Saudi Arabia: Almosailem, Yasser, Osama, Omar, Mansour, Otayf, Yahia, Taiseer, Salman, Salem, Alsahlawi.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết