Tiếng Việt | English

10/06/2018 - 14:34

Bảng E World Cup 2018: Brazil múa điệu Samba

Không khó để đánh giá Brazil là ĐT mạnh nhất ở bảng E và là ứng viên hàng đầu cho vị trí nhất bảng.

Lần gần nhất Brazil vô địch World Cup đã từ năm 2002, với sự xuất sắc của 3R (Ronaldo, Ronaldinho và Rivaldo). Kể từ đó đến nay, các vũ công Samba chưa một lần nâng cao World Cup. Ngay cả khi giải đấu được tổ chức trên sân nhà (2014) thì ĐT Brazil vẫn phải nhận một thất bại nặng nề trước Đức.

ĐT Brazil có sức mạnh vượt trội tại bảng E. (Ảnh: AP)

Không có được "địa lợi" như World Cup 2014 nhưng xét về mặt con người, Brazil đang có được đội hình mạnh nhất trong vòng một thập niên trở lại đây. Hàng công là tập hợp của những ngôi sao đắt giá nhất nhì thế giới như Neymar, Coutinho, Jesus, Firmino hay Willian...

Ở hàng thủ, họ có sự xuất hiện của các nhà vô địch: Marcelo (vô địch Champions League), Danilo (vô địch Premier League), Thiago Silva và Marquinhos (vô địch Ligue I)... Nhìn chung, đội bóng vàng xanh đang sở hữu một đội hình dày dạn kinh nghiệm và có khả năng bùng nổ ở mọi thời điểm.

ĐT Brazil chắc chắn sẽ trở thành "ông kẹ" của bảng E. Việc họ giành một vé đi tiếp ở bảng đấu này không có gì là bất ngờ. Nhiều khả năng, ba đội Costa Rica, Thụy Sĩ và Serbia sẽ phải tranh chấp nhau cho tấm vé còn lại.

Đội hình hiện tại là thế hệ vàng của bóng đá Serbia

Xét về tổng thể, ĐT Thụy Sĩ được xem là có sức mạnh đứng thứ hai ở bảng đấu này. Họ sở hữu không ít ngôi sao như Xhaka, Shaqiri, Ricardo Rodríguez hay Lichtsteiner... Cộng thêm vào đó là lối chơi khoa học, kỷ luật mà HLV Petkovic đã dày công xây dựng. Thụy Sĩ đủ sức uy hiếp ngay cả khi phải chạm trán với một Brazil hùng mạnh.

ĐT Serbia không được đánh giá "cùng mâm" với Brazil và Thụy Sĩ. Nhưng họ hoàn toàn có thể gây được bất ngờ. Đội hình Serbia mang đến World Cup lần này được xem là "thế hệ vàng" của bóng đá nước này. Với sự xuất hiện của Matic, Nastasic, Ivanovic, Kolarov... đủ sức tạo cho họ một cơ sở để thi đấu sòng phẳng với các đội mạnh hơn./.

Trọng Phú/VOV.VN

Chia sẻ bài viết