Tiếng Việt | English

03/06/2016 - 11:10

Bâng khuâng hè về…!

Mưa phương Nam đã về vội vã… Từng cánh phượng đỏ thắm lung linh tỏa hồng trong nắng sớm hòa với tiếng ve ngân vang trong vườn ngoài ngõ.

Hè đã về với bao niềm bâng khuâng lưu luyến. Mùa hè đến, mùa phượng vỹ lan tỏa khắp không gian với biết bao nhiêu yêu thương chất chứa trong kỷ niệm. Có lẽ mùa hè là mùa có nhiều niềm vui, có nhiều ký ức và gồm bao kỷ niệm với biết bao nhiều người.

Mỗi lần nghe ve sầu rộn ràng câu hát ta lại nhớ đến mái trường dấu yêu, nhớ bạn bè, nhớ về thầy cô,… và nhớ đến một bóng hình ai đó trong màu áo trắng tinh khôi mà trong suốt cuộc đời cũng khó mờ phai. Mùa hè đến với bao bâng khuâng xao xuyến.

Đi dưới hàng cây phượng đang lung linh sắc thắm trên con phố cũ, bỗng chợt nhớ về những kỷ niệm xa xưa. Nhớ về những ngày cùng bạn bè song bước, cùng ai đó huyên thuyên nói cười về đủ thứ điều của tuổi học trò, và về bao nhiêu niềm mơ ước xa xăm. Và rồi giờ đây con phố cũ đã dần thay áo mới, con đường kỷ niệm xưa mãi in đậm trong trang lưu bút dù năm tháng có làm cho hình ảnh cũ nhạt nhòa. Hè về cho ta được trãi lòng trong bao yêu thương chan chứa. Chút hè bâng khuâng, chút hè cho ta gợi lại bao yêu thương nhung nhớ ngập tràn.

Hè ơi, hè đến rồi đi. Một vòng quay của tạo hóa để yêu thương bâng khuâng trong ta được trở về. Ngắm nhìn cánh phượng lung linh, để nghe tiếng ve sầu nỉ non ca hát…. Chiều hè nhẹ dâng lên cao để hồn ta bâng khuâng đi vào trong kỷ niệm của mùa hè yêu thương quá đỗi…!

Nguyễn Văn Kỷ

Chia sẻ bài viết