Tiếng Việt | English

28/12/2019 - 14:30

Bâng khuâng những ngày cuối năm

Vậy là, chỉ còn chưa đầy 1 tuần, năm 2019 sẽ qua đi, năm 2020 đến. Trong khoảng thời gian này, nhiều bạn trẻ không khỏi hoài niệm về bao điều đã qua. Đó có thể là chuyện vui nhưng cũng có khi là niềm nuối tiếc của tuổi học trò.

 Ảnh: Internet 

 Ảnh: Internet

Điều đáng tiếc nhất của tôi

Nhìn lại gần một năm qua của tôi, niềm vui nhiều hơn những câu chuyện buồn. Tuy nhiên, điều tôi tiếc nuối nhất là thất hứa với nhỏ bạn khá thân. Bạn học rất giỏi nhưng gia đình dường như không được êm ấm. Vì thế, mỗi khi có chuyện buồn, bạn thường chia sẻ với tôi, rủ đi ăn, uống. Một ngày trời mưa to, bạn gọi rủ đi uống nước và có chuyện quan trọng muốn nói. Tôi đã từ chối, ở nhà nằm rúc vào chăn ấm. Hôm sau, bạn không đến lớp. Những ngày sau, tôi được biết, bạn cùng mẹ đi đến một địa phương khác sinh sống. Tôi hụt hẫng và cảm thấy có lỗi vì đã không nhận lời đến gặp bạn trong đêm mưa ấy. Từ ngày đó đến nay, tôi chưa lần nào gặp bạn, ngay cả trên mạng xã hội. Hy vọng trong năm mới, tôi sẽ kết nối được với bạn để có thể nói lời xin lỗi chân thành.

Thiên Trúc

Sống mở lòng với những người xung quanh  

Một năm trôi qua, tôi học được nhiều điều, nhất là cách sống mở lòng với những người xung quanh. Tôi vốn ít tiếp xúc với bạn bè cũng như thế giới bên ngoài. Suốt ngày, tôi chỉ biết học. Chính vì thế, tôi đã đánh mất nhiều cơ hội, tự bó buộc mình. Nhưng may mắn, tôi đã có những người bạn tốt, luôn quan tâm, giúp đỡ. Chính các bạn giúp tôi nhận ra, không thể sống ích kỷ, cô độc như thế. Tôi nói, cười, tiếp xúc với bạn bè, những người xung quanh nhiều hơn. Cũng từ khi ấy, tôi cảm nhận được nhiều điều tốt đẹp. Sống mở lòng, thế giới từ đấy cũng lớn hơn đối với tôi. Năm mới lại sắp đến, tôi sẽ không còn sống khép mình như trước nữa, dạn dĩ, tự tin hơn để đón nhận những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang đến.

Mai Hoa

Mùa yêu dấu đi qua

Tôi gọi năm 2019 là mùa yêu dấu vì đó là khoảng thời gian nhận được nhiều điều may mắn, tốt đẹp. Tôi học khá tốt, có một mùa hè được đi nhiều nơi và những người bạn tuyệt vời. Và trên hết, gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc, chắp cánh cho bao ước mơ, hoài bão của tôi. Gần một năm qua, tôi nhận ra mình trưởng thành hơn khi biết quan tâm gia đình. Tôi thường hỏi thăm và phụ cha mẹ nhiều hơn. Đó là điều tuyệt vời mà tôi đã làm được trong năm 2019. Trong mỗi bữa cơm, tôi nhận ra tình cảm gia đình thật sự ấm áp. Mùa dấu yêu sắp qua đi, một mùa dấu yêu khác lại đến với tôi và cả gia đình. Mong rằng, tôi sẽ sống mãi trong niềm hạnh phúc ấy.

Yến Nhi

Chia sẻ bài viết