Tiếng Việt | English

09/08/2018 - 11:15

Bâng khuâng tháng Tám

Tháng Tám không còn cái oi nóng của mùa hè mà là những cơn mưa ngâu rả rích. Tiết trời tháng Tám khiến người ta dễ hoài niệm, suy tư về một điều gì đó, nhất là lứa tuổi mộng mơ như các bạn nhỏ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quên đi những lỗi lầm

Những cơn mưa rả rích khiến nhiều người cảm thấy buồn và hay nghĩ vẩn vơ, nhớ về những gì xảy ra trong quá khứ, kể cả những lỗi lầm. Ðó có khi là một lần cãi lời cha mẹ hay đến lớp mà quên học bài,… Cha tôi từng dạy, khi mắc lỗi hãy biết nhận và sửa lỗi, sau đó quên đi lỗi lầm để người cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Nghe lời cha dạy nhưng không hiểu sao, mỗi lần ngồi ngắm mưa rơi, tôi lại suy nghĩ về những lỗi lầm cũ. Nhưng, nó không làm tôi khó chịu, dằn vặt mà tôi xem đó là những bài học dễ thương trong cuộc sống.

Hải Như

Đi qua mùa hè

Tôi thích nhất là mùa hè vì đó là khoảng thời gian vui chơi, trải nghiệm, khám phá. Mùa hè để lại cho tôi nhiều điều hấp dẫn, thú  vị như một chuyến du lịch xa, tham gia những lớp dạy kỹ năng... Và, mùa hè luôn mang lại cho tôi những phút giây tuyệt vời. Giờ đây, tháng Tám về, nghĩa là tôi sắp chia tay mùa hè. Tôi sẽ bước vào năm học mới với nhiều niềm tin và hy vọng.

Hương Ly

Thương bạn phương xa

Mùa hè dần kết thúc. Chúng tôi bắt đầu chuẩn bị cho năm học mới trong khi nhiều bạn ở các tỉnh miền núi phía Bắc còn lo mưu sinh, chống chọi với thiên tai.
Thời gian qua, khi đọc thông tin về những trận bão, những cơn mưa như trút nước làm sạt lở đất đai, lũ quét, tôi cảm thấy thương các bạn sống ở những nơi này rất nhiều. Không ít bạn phải chịu cảnh màn trời chiếu đất, bị cô lập, cái ăn còn thiếu thốn nói gì đến việc chuẩn bị quần áo, tập, sách cho năm học mới. Tôi chẳng biết làm gì để giúp đỡ các bạn ngoài việc ủng hộ một chút quà nhỏ từ tiền tiết kiệm của mình. Tôi mong các bạn bước vào năm học mới an toàn, vui tươi.

Trúc Quỳnh

Làm mới mình có được không?

Sắp bước vào năm học mới cuối cấp 2, ngoài chuẩn bị tập, sách, dụng cụ học tập, đồng phục,… tôi còn muốn làm mới bản thân để có thêm động lực học tập. Tuy nhiên, tôi không thích sự thay đổi bên ngoài mà muốn thay đổi trong cách nghĩ. Tôi sẽ quan tâm nhiều hơn đến cuộc sống xung quanh vì nó sẽ mang lại những thú vị, khám phá mới để tôi chín chắn, trưởng thành hơn. Năm học này, tôi tin sẽ làm mới mình bằng những suy nghĩ, hành động chững chạc và có trách nhiệm hơn./.

Như Ý

Bài vở cộng tác Chuyên mục HHT xin gửi về: vomanhhao@gmail.com
Chia sẻ bài viết