Tiếng Việt | English

21/09/2020 - 11:14

Băng nhóm chuyên đột nhập phòng nghỉ lĩnh án

Tòa án nhân dân tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử đối với các bị cáo: Phan Minh Phước, 20 tuổi; Huỳnh Tấn Phong, 20 tuổi, cùng ngụ thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, về tội trộm cắp tài sản và Lê Thị Minh Thơ, 22 tuổi, ngụ xã Phú Ngãi Trị, huyện Châu Thành, về tội chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, do có mối quan hệ trước đó nên Phước và Phong bàn bạc thuê các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn TP.Tân An để trộm cắp tài sản của khách thuê nghỉ qua đêm.

Tối ngày 22/10/2019, Phước và Thơ đến thuê phòng nghỉ tại nhà nghỉ Tâm Cửu Long, phường 2, TP.Tân An. Đến khoảng 2 giờ sáng ngày 23/10/2019, Phước điện thoại kêu Phong đến khách sạn để đi uống cà phê. Tuy nhiên, khi Phong đến nơi bấm chuông nhà nghỉ nhưng không có ai mở cửa nên đã điện thoại cho Phước. Lúc này, Phước xuống quầy tiếp tân kêu mở cửa nhưng không có ai. Thấy cơ hội có thể trộm cắp tài sản, Phước lặng lẽ tới quầy tiếp tân lấy trộm chìa khóa dự phòng của một phòng nghỉ khác, đồng thời lên phòng mở cửa trộm điện thoại, tiền và ba lô của khách thuê phòng. Sau đó, Phước quăng ba lô cho Phong bên ngoài rồi xuống tìm chìa khóa mở cửa ra về cùng Thơ.

Ngày hôm sau, Phước tiếp tục cùng Phong đến nhà nghỉ Anh Thư, phường 6, TP.Tân An thuê phòng để thực hiện ý đồ trộm tài sản. Tại đây, Phong cảnh giới để Phước lén lút lấy trộm chìa khóa dự phòng và đi lên mở cửa phòng khách thuê để trộm cắp nhiều tài sản có giá trị trước khi ra về. Tiếp đó, bằng thủ đoạn tương tự, Phước và Phong còn gây ra 2 vụ trộm cắp tài sản khác của khách thuê phòng tại khách sạn Bông Sen và khách sạn Mỹ Đình trên địa bàn TP.Tân An.

Trong 4 vụ trộm cắp tài sản, các bị cáo đã lấy trộm được 10 điện thoại di động các loại, 2 máy tính bảng và một số trang sức và tài sản khác. Tổng tài sản các bị cáo trộm cắp được có giá trị trên 125 triệu đồng. Từ số tài sản này, Phước đưa cho Thơ 27 triệu đồng nhờ mua xe và đóng tiền góp; phần còn lại Phước và Phong chia nhau tiêu xài.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh khẳng định, hành vi của bị cáo Phan Minh Phước và Huỳnh Tấn Phong đủ yếu tố cấu thành tội trộm cắp tài sản. Riêng bị cáo Thơ mặc dù không tham gia vào quá trình trộm cắp tài sản nhưng biết rõ những tài sản này do Phước, Phong trộm cắp được và đồng ý mang bán để đóng tiền góp cho Phước. Do đó, bị cáo Thơ phải chịu trách nhiệm về tội chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Từ đó, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh quyết định tuyên phạt bị cáo Phan Minh Phước mức án 3 năm tù, bị cáo Huỳnh Tấn Phong mức án 2 năm tù, cùng về tội trộm cắp tài sản và bị cáo Lê Thị Minh Thơ mức án 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo với thời gian thử thách 18 tháng về tội chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết