Tiếng Việt | English

24/09/2018 - 11:14

Băng trộm xe liên tỉnh lãnh án

TAND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Ngô Văn Hùng (26 tuổi, ngụ xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) và Trần Văn Tâm (23 tuổi, ngụ thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) về tội “Trộm cắp tài sản”. Trước khi bị bắt, 2 đối tượng này từng nhiều lần từ TP. HCM về các địa bàn tỉnh để thực hiện hàng loạt vụ trộm xe, gây hoang mang trong dư luận.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, khoảng 11 giờ, ngày 26/01/2018, Trần Văn Tâm điều khiển xe môtô mang biển kiểm soát 62H1-156.61 chở Ngô Văn Hùng từ TP.HCM đến tỉnh Long An tìm xe môtô để trộm cắp. Khi đi, cả 2 đối tượng chuẩn bị sẵn các dụng cụ để bẻ khóa xe máy.

Gần 14 giờ cùng ngày, khi lưu thông đến khu vực ấp 1, xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, cả 2 phát hiện trước nhà bà Võ Thị Bé Năm có để 1 chiếc xe môtô mang biển kiểm soát 62H3-2132 không người trông coi nên quyết định ra tay trộm cắp. Tâm có nhiệm vụ đứng chờ bên ngoài và cảnh giới, còn Hùng trực tiếp dùng đoản phá khóa lấy xe. Khi vừa lấy được chiếc xe thì bà Năm phát hiện và tri hô. Bị phát hiện, Hùng lấy xe vừa trộm được cùng Tâm tẩu thoát.

Sau khi mất xe, bà Năm điện thoại báo Công an xã và vụ việc ngay lập tức được thông báo đến Công an thị trấn Bến Lức để phối hợp chốt chặn, truy bắt đối tượng. Đến 14 giờ 15 phút, khi Hùng và Tâm điều khiển xe trên Quốc lộ 1 đến ngã tư Long Kim, thuộc khu phố 7, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, thì bị lực lượng Công an cùng đội xe ôm phòng, chống tội phạm thị trấn Bến Lức chốt chặn, bắt quả tang và lập biên bản tạm giữ các đối tượng cùng tang vật.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an còn xác định Hùng và Tâm chính là 2 đối tượng từng thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp xe trên địa bàn các huyện: Bến Lức, Cần Đước, Thủ Thừa và Tân Trụ thời gian qua. Trong thời gian gần 2 tháng, từ cuối năm 2017 đến đầu năm 2018, 2 đối tượng đã gây ra 7 vụ trộm cắp xe máy tại Long An đem về TP.HCM tiêu thụ.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND huyện Tân Trụ cho rằng, hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, không những trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của các bị hại mà còn gây tâm lý hoang mang, lo lắng, làm mất an ninh, trật tự tại địa phương. Riêng bị cáo Tâm còn có 1 tiền án, quá trình phạm tội chưa được xóa án tích đối với bản án 2 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản” của TAND thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Từ đó, Hội đồng xét xử TAND huyện Tân Trụ quyết định tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Hùng mức án 3 năm tù, bị cáo Trần Văn Tâm mức án 4 năm tù. Đồng thời, buộc các bị cáo có trách nhiệm liên đới bồi thường tài sản cho các bị hại./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết