Tiếng Việt | English

15/08/2020 - 17:41

Bánh mì “bóng đêm” có gì đặc biệt?

Không giống màu vàng của bánh mì truyền thống, hình ảnh chiếc bánh mì "bóng đêm" đen như than từ trong ruột tới ngoài vỏ, hiện đang gây "sốt" vì vẻ ngoài độc đáo có “1 không 2”.

“Để tạo ra 1 chiếc bánh mì hoàn chỉnh như hiện nay, có ít nhất 10 mẻ bánh mì tinh than tre phải bỏ đi do không đạt chuẩn” - chị Thủy chia sẻ.

Có mặt tại tiệm bánh mì “bóng đêm” (hay còn gọi là bánh mì than tre, bánh mì đen) số 342, Hùng Vương, phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An lúc 16 giờ, chúng tôi thật sự ngỡ ngàng trước sức hút của món ăn mới mẻ này. Trong vòng 30 phút, tiệm đã “thổi bay” 200 ổ bánh mì và liên tục "cháy" hàng.

Theo quan sát, bánh mì “bóng đêm” có kích thước giống những chiếc bánh truyền thống. Bánh được làm từ tinh than tre trộn cùng các nguyên liệu, tạo nên màu đen đặc trưng của bánh mì mà không sử dụng chất tạo màu.

Không giòn như bánh truyền thống, nhưng bánh thơm, xốp, phần vỏ bánh được rắc thêm mè tạo thêm sự hấp dẫn. Bánh kẹp với các loại nhân thịt khác nhau cho gồm thịt, chả, xíu mại, chà bông,… được rưới thêm nước sốt đặc trưng của tiệm. Sốt hơi sệt, vị béo quyện với các loại nhân thịt rất thơm. Bên cạnh đó, bánh mì có thêm rau thơm, đồ chua, ớt,... góp phần tạo nên hương vị món ăn đậm đà.

Thành phần hấp dẫn bên trong của bánh mì

Chị Trần Thị Thu Thủy (33 tuổi) - chủ tiệm bánh mì cho biết: “Bánh mì là một trong những món ăn bình dân, truyền thống của Việt Nam. Bản thân tôi cũng là một “fan ruột” của bánh mì bởi vì sự tiện lợi của nó. Bánh mì truyền thống ngon, nhưng ăn dễ tăng cân và gây nóng cơ thể. Là phụ nữ, hiểu được điều này, tôi đã nghiên cứu, lên ý tưởng bán bánh mì than tre tốt cho sức khỏe”.

“Ngày đầu tiên ra mắt sản phẩm, chỉ trong vòng buổi sáng, tôi đã bán được 300 ổ. Sau đó, nhiều khách hàng biết thông tin đã đến tiệm mua về dùng thử. Nhờ thế mà lượng đơn đặt hàng của tiệm tăng lên nhanh chóng. Tôi rất vui khi mọi người đón nhận sản phẩm một cách nồng nhiệt" – chị Thủy chia sẻ thêm.

Tiệm chị Thủy bán 2 ca: Sáng từ 5 giờ đến 10 giờ; chiều từ 16 giờ đến 21 giờ. Người đến mua bánh mì than tre ở mọi lứa tuổi, nhất là học sinh, nhân viên văn phòng và người cao tuổi. Mỗi lần khách đến mua với số lượng khá nhiều, có người 3 ổ, có người 5 ổ.

Theo chị Ngô Thị Xuân Lan (đến từ Tiền Giang), sau khi biết TP.Tân An có bán bánh mì than đen gây "sốt" trên mạng, vừa lúc đi công tác ngang qua nên tôi tìm tới tận nơi mua 8 ổ để thưởng thức cùng gia đình".

Cận cảnh chiếc bánh mì đen gây sốt cộng đồng mạng vì vẻ ngoài độc đáo

"Nói chung, tôi cũng rất tò mò muốn xem bánh ở ngoài đời thực thế nào, ăn ra sao, có khác loại bánh mì thông thường không? Quán quá đông, tôi phải quay lại lần thứ 3 mới có hàng. Sau khi ăn thử, tôi thấy bánh rất thơm, ngon, màu sắc đẹp và khá vừa miệng"- chị Lan hào hứng kể.

Thưởng thức bánh mì than tre ngon nhất là khi vừa ra lò, còn nóng, giòn,... Bánh mì có nhân kèm nước sốt nên ngon, mềm và dễ ăn hơn. Bánh mì “bóng đêm” hiện được bán ở TP.Tân An với giá từ 18.000 đồng/ổ./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết