Tiếng Việt | English

17/08/2019 - 21:10

Bánh trung thu - món quà không còn độc quyền của trẻ

Chỉ còn 1 tháng nữa là đến Tết Trung thu. Hiện nay, trên các tuyến đường trong thành phố và ở các khu vực thị trấn, thị tứ, bánh Trung thu được bày bán khá đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, theo ghi nhận, sức mua đến thời điểm này chưa nhộn nhịp lắm, dù Tết Trung thu đang đến rất gần.

Những năm gần đây, bánh trung thu không chỉ mang hương vị đặc trưng của ngày hội trăng rằm mà còn được nhiều người lựa chọn làm quà tặng bạn bè, người thân, đối tác làm ăn,...Món quà này không còn là đặc quyền dành cho trẻ em. 

Bánh trung thu được người lớn mua tặng nhau, không còn là món quà độc quyền dành cho trẻ

Bánh trung thu được người lớn mua tặng nhau, không còn là món quà độc quyền dành cho trẻ

Chị Nguyễn Thị Ánh Hồng, ngụ xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An, tỉnh Long An chia sẻ: “Tôi thấy hiện nay, Tết Trung thu dần mất đi tính nguyên bản của nó. Ngày nay, nhiều trẻ em xem Tết Trung thu cũng giống như bất kỳ một ngày nào khác trong năm vì vẫn sẽ được đi chơi và tặng quà, không cần phải đợi đến Tết Trung thu như trước nữa; không còn sự háo hức đi phá cỗ, rước đèn ông trăng và ăn bánh”. 

Chị Lê Thị Phương Dung, ngụ ấp Bình An, xã Bình Lãng, huyện Tân Trụ, nói: “Khi xã hội ngày càng phát triển, mối quan hệ của mỗi người cũng ngày càng được mở rộng. Nhưng việc bày tỏ tình cảm thông qua món quà trung thu đôi khi bị lạm dụng. Nhiều người cố tình dùng quà trung thu với mục đích mua chuộc hay lấy lòng nhằm đạt mục đích gì đó. Bánh trung thu vô tình trở thành món quà không còn là đặc quyền của bọn trẻ”. Còn Chị Nguyễn Thị Tuyết, ngụ phường 4, TP.Tân An, cho rằng: “Trung thu ngày nay dường như là dịp để người lớn bày tiệc tùng hay tranh thủ tặng nhau những hộp bánh mang tính vật chất. Không ít người vô tình quên đi niềm vui của những đứa trẻ vào mỗi dịp Tết Trung thu”.

Một nhân viên bán bánh trung thu tại Công viên TP.Tân An cho biết: “Năm nay, lượng khách mua bánh trung thu ít hơn so với trước đây, mỗi ngày chỉ có vài lượt khách đến hỏi giá. Thỉnh thoảng có vài khách mua lẻ để ăn thử. Còn những cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mua làm quà tặng cho nhân viên thì đã đặt hàng từ trước.

Hiện nay, khách hàng không mấy “mặn mà” với bánh trung thu vì giá của các loại bánh khá cao. Bởi vậy, dù cận kề Tết Trung thu nhưng lượng bánh tại cửa hàng được tiêu thụ rất chậm”./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết