Tiếng Việt | English

17/11/2016 - 10:02

Báo châu Á tin Xuân Trường có thể hay nhất AFF Cup 2016

Xuân Trường đang là hy vọng hàng đầu của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2016. (Ảnh: Incheon United)

Tạp chí thể thao danh tiếng FOX Sport phiên bản châu Á đặt rất nhiều niềm tin vào tiền vệ Lương Xuân Trường của tuyển Việt Nam. Họ thậm chí tin rằng Trường là cầu thủ Việt Nam duy nhất có khả năng xuất sắc nhất giải đấu.

Sự nghiệp của Lương Xuân Trường đang thăng tiến mạnh mẽ trong khoảng nửa năm qua. Tiền vệ của tuyển Việt Nam bắt đầu chiếm suất chính thức của Incheon United tại K-League Classic trong giai đoạn cuối mùa giải. Tại tuyển Việt Nam, anh là cái tên quan trọng bậc nhất trong đội hình.

Trường không chỉ là “ông chủ” của lối chơi, anh còn trực tiếp ghi bàn, kiến tạo và gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả bằng lối chơi thông minh, kỹ thuật.

FOX châu Á đã dành những lời khen ngợi đặc biệt cho Xuân Trường: “Xuân Trường là ngôi sao đang lên của đội tuyển ‘Những ngôi sao vàng’ trong thắng lợi 5-2 trước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên tại loạt giao hữu trước thềm AFF Cup. Anh ta ghi một bàn tuyệt đẹp và chơi một trận cầu đầy cảm xúc. Bằng các đường chuyền hoàn hảo, Trường kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Nếu Việt Nam là con ngựa ô của AFF Cup thì tài năng 21 tuổi hoàn toàn có thể là một trong những ngôi sao sáng nhất giải đấu.”

(Từ trái qua, từ trên xuống), Phil Younghusband (Philippines), Teerasil Dangda (Thái Lan) và Chan Vathanaka (Campuchia) là những ngôi sao của AFF Cup 2016. (Ảnh: FOX)

Không ngạc nhiên khi Xuân Trường là cầu thủ Việt Nam duy nhất được FOX gọi tên. Tạp chí này có lý do hoàn toàn hợp lý để làm thế. Bởi Trường hiện là cầu thủ Việt duy nhất có suất đá chính ở một giải vô địch quốc gia hàng đầu châu lục - điều mà Công Phượng, Tuấn Anh và cả đàn anh Công Vinh đều chưa làm được. Anh còn rất trẻ, còn đầy tiềm năng và chắc chắn là tương lai của đội tuyển quốc gia.

Ngoài Xuân Trường, FOX cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới một vài ngôi sao Đông Nam Á khác, những người mà tên tuổi và tài năng đã trở nên quá nổi tiếng. Đó là sát thủ số một của tuyển Thái Lan Teerasil Dangda, Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2014 Chanathip Songkrasin (Thái Lan), Vua phá lưới toàn Đông Nam Á Chan Vathanaka (Campuchia) hay cầu thủ đang tỏa sáng ở Giải vô địch quốc gia Trung Quốc Javier Patino (Philippines)./.

Thùy Minh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết