Tiếng Việt | English

23/01/2018 - 10:18

Báo chí Qatar cảnh giác U-23 VN

Trước thềm trận bán kết Giải U-23 châu Á 2018, truyền thông Qatar đã dành sự cảnh giác cao độ đối với U-23 VN.

Các cầu thủ U-23 VN sẽ tiếp tục gây bất ngờ trước Qatar? Ảnh: N.K

Gulf Times, tờ báo lớn nhất Qatar, có bài viết với phần mở đầu cẩn trọng: “Các cầu thủ Qatar đều tỏ ra rất lạc quan với cơ hội đoạt vé vào chung kết Giải U-23 châu Á 2018, trước cuộc đụng độ với “sát thủ của các ông lớn” U-23 VN”.

Báo Gulf Times tiếp tục nhận định: “Ở tứ kết, U-23 VN đã đá bại cựu vô địch Iraq 5-3 trên chấm luân lưu 11m (hòa 3-3 trong 120 phút thi đấu không thể tin nổi). Trước đó, thầy trò HLV Park Hang Seo đã gây sốc khi vượt qua vòng bảng. Chiến thắng của U-23 VN trước Iraq đánh dấu sự tiến bộ của họ. U 23 VN cũng đã vượt qua Úc ở vòng bảng để trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành được 3 điểm ở Giải U-23 châu Á”.

Dù tỏ ra rất cảnh giác, tuy nhiên báo Gulf Times cũng không giấu được sự tự tin khi cho rằng các cầu thủ Qatar sẽ vượt qua U-23 VN để giành quyền vào chơi trận chung kết. Báo này bình luận các cầu thủ U-23 Qatar đang rất lạc quan về cơ hội vô địch. Gulf Times nhấn mạnh: “Các cầu thủ Qatar sẽ thi đấu trong tâm thế không có bất kỳ sự sợ hãi nào”.

Báo này lý giải: “U-23 Qatar đã toàn thắng cả 4 trận trước khi vào bán kết. Điều này làm tăng sự tin tưởng về chiến thắng cho các CĐV. Chưa hết, các cầu thủ Qatar cũng rất quyết tâm để làm vui lòng CĐV sau khi thi đấu không tốt ở Cúp vùng Vịnh”.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, cựu HLV tuyển nữ VN Steve Darby (Anh) tỏ ra khá bi quan về cơ hội giành chiến thắng trước Qatar. Ông Darby nhận định: “Tôi nghĩ “cửa” U-23 VN vượt qua Qatar là rất hẹp. Tuy nhiên, tôi vẫn tự nhủ với mình: những dự đoán của tôi sẽ sai”. Giải thích nhận định của mình, ông Darby nói ngắn gọn: “Tôi chỉ có thể nhìn thấy đội duy nhất đá với phong cách của U-23 VN là Hi Lạp ở Euro 2004. Rất khó để có đội bóng thứ hai làm được điều tương tự”.

Cả Đông Nam Á ủng hộ U-23 VN

Đó là nhận định của cây bút Gabriel Tan trên trang thể thao uy tín Fox Sports, trước trận bán kết giữa U-23 VN và Qatar diễn ra chiều nay (23/01).

Ông Tan viết: “Chỉ vượt qua vòng bảng thôi, U-23 VN và Malaysia cũng đủ làm các CĐV bóng đá Đông Nam Á tự hào. Tuy nhiên, U-23 Malaysia đã bị loại, còn VN vẫn tiếp tục cuộc hành trình kỳ diệu tại Trung Quốc. Do đó, U-23 VN xứng đáng nhận được sự ủng hộ của toàn bộ khu vực”. Cây bút này tin tưởng đội U-23 VN có thể tạo tiếp bất ngờ với lời kết: “Rất có thể U-23 VN sẽ không làm những người hàng xóm của họ thất vọng”.

Phía dưới bài viết này, Fox Sports đăng tải những bình luận nổi bật của các CĐV Đông Nam Á. Cụ thể, CĐV Aiman Haziq (Malaysia) viết: “Tuần trước, các bạn đã cổ vũ chúng tôi. Bây giờ, chúng tôi sẽ cổ vũ các bạn”. Còn CĐV Masnsor (Indonesia) chia sẻ: “Tiến lên VN, hãy giúp Đông Nam Á thêm tự hào”.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết