Tiếng Việt | English

29/04/2018 - 23:25

Báo chí quốc tế nêu bật sự phát triển ấn tượng của kinh tế Việt Nam

Một góc Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Tràng Dương/TTXVN)

Một góc Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Tràng Dương/TTXVN)

Trong tuần qua, báo chí quốc tế đã đưa khá nhiều thông tin nêu bật sự phát triển ấn tượng của nền kinh tế Việt Nam.

Báo Đức finanzen.net hé lộ bí quyết giúp Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Tác giả bài báo lưu ý rằng trong thời gian từ tháng 8/2017 đến đầu năm 2018, thị trường chứng khoán Hà Nội đã tăng hơn 60%, đồng thời nhận định kết quả này đã đạt được vì Việt Nam tiếp tục mở rộng cửa cho các nhà đầu tư, mức tăng trưởng GDP và doanh số bán lẻ đều là ổn định, ngành du lịch đang phát triển và lạm phát đang ở mức thấp.

Tạp chí Forbes cũng cho rằng chính sách của Chính phủ Việt Nam thu hút đầu tư nước ngoài, tư nhân hóa tài sản nhà nước và tự do hóa thương mại vẫn là ổn định và có thể dự đoán.

Hãng tin Tân Hoa xã của Trung Quốc dẫn báo cáo gần đây nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) cho thấy trong năm 2017, lao động nhập cư trên khắp thế giới gửi về Việt Nam số kiều hối 13,8 tỉ USD. Nhờ đó, Việt Nam vào tốp 10 nước nhận kiều hối lớn nhất năm ngoái.

[Infographics] Đất nước đổi mới toàn diện sau 43 năm thống nhất

Nhật báo tiếng Anh Jakarta Globe của Indonesia cũng có bài viết đánh giá 6 thỏa thuận được ký kết trong thời gian chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Singapore sẽ góp phần lớn vào sự phát triển của Việt Nam.

Theo tờ báo, Singapore là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ ba tại Việt Nam với hơn 1.800 dự án. Dự án thành lập mạng lưới thành phố thông minh ở ASEAN là một trong những mục tiêu chính của Singapore mà trong năm nay Singapore là nước giữ chức Chủ tịch luân phiên ASEAN.

Trong dự án này, có cả 3 thành phố Việt Nam là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Trang tin Feedstuffs ghi nhận sự phát triển nhanh chóng của ngành nông nghiệp Việt Nam và viết về kế hoạch của chính phủ gia tăng xuất khẩu thủy sản, đặc biệt là tôm.

Nếu ngành tôm đến năm 2025 đạt được mục tiêu sản lượng 1,14 triệu tấn, Việt Nam sẽ trở thành một trong những nhà sản xuất tôm lớn nhất trên thế giới.

Theo trang tin trên, tập đoàn nông nghiệp khổng lồ của Pháp Cargill sẽ giúp Việt Nam thực hiện kế hoạch này.

Cargill đã khánh thành “trung tâm ứng dụng công nghệ” để nâng cao chất lượng thủy sản Việt Nam.

Trong khi đó, báo Kommersant (Thương gia) của Nga có bài viết cho biết ẩm thực Việt Nam đang trở nên đặc biệt phổ biến ở thành phố Yekaterinburg - thủ phủ của vùng Urals, Nga với dân số hơn một triệu người.

Hiện nay ở đây có 19 địa điểm có thể thưởng thức ẩm thực Việt Nam, trong số đó 8 quán ăn chỉ phục vụ món Việt, và hầu hết các quán càphê đã mở cửa trong 2 năm qua.

Điều này cho thấy ngày càng có nhiều người Nga đánh giá cao nền ẩm thực phong phú, ngon và tốt cho sức khỏe của Việt Nam./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết