Tiếng Việt | English

30/11/2019 - 09:58

Báo chí Tây Nam bộ tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc

Đây chính là chủ đề của Hội thảo nghiệp vụ do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức ngày 29/11 tại tỉnh Kiên Giang. Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam-Nguyễn Bé, Mai Đức Lộc; đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo, cơ quan báo, đài trong khu vực Tây Nam bộ và lãnh đạo tỉnh Kiên Giang tham dự.

Theo Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - Nguyễn Bé, vấn đề tuyên truyền về biển, đảo đã và đang được nhận thức một cách sâu sắc, là vấn đề chung, nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị. Dự báo tình hình trong thời gian tới tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là sự cạnh tranh chiến lược giữa  các nước lớn, tranh chấp chủ quyền ranh giới biển và sự bất đồng giữa các nước tại Biển Đông.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam-Nguyễn Bé nhấn mạnh Hội thảo góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động nghiệp vụ chuyên môn trong việc tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc 

Chính vì vậy, Hội thảo có ý nghĩa quan trọng trong việc nhìn nhận, đánh giá chất lượng, hiệu quả hoạt động nghiệp vụ chuyên môn trong việc tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đại biểu tham dự lắng nghe các tham luận

Bên cạnh đó, Hội thảo góp phần nâng cao nhận thức của các cấp Hội, hội viên, người làm báo trong việc phấn đấu để có nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng cao, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - Nguyễn Bé trao tặng quà lưu niệm cho các đại biểu tham dự

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - Nguyễn Bé nhấn mạnh, các đại biểu tham gia thảo luận tại hội thảo tập trung vào các nội dung chính: Nhận thức và quán triệt sâu sắc những vấn đề cấp bách về bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc trong tình hình mới và công tác tổ chức, định hướng trong việc tuyên truyền; nêu cao vai trò của tổ chức Hội trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, giúp hội viên nâng cao trình độ, sáng tạo tác phẩm báo chí có chất lượng; chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, giải pháp của các cơ quan báo chí trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc; những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện tác phẩm; công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực tại các cơ quan báo chí; những vấn đề đạo đức nghề nghiệp, các nhân tố tác động tới chuyên môn, nghiệp vụ của nhà báo trong việc thực hiện tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Tại hội thảo, nhiều đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, nhà báo trong khu vực Tây Nam bộ tham gia trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ, nêu những vấn đề cấp bách, bài học kinh nghiệm khi thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Tổ quốc./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết