Tiếng Việt | English

20/02/2017 - 10:02

Báo chí thế giới châm biếm sự cố trên sân Thống Nhất 

“Không thể tin nổi”, “kỳ quặc”, “sự cố không tưởng” hay "điên rồ"…. là những cụm từ mà truyền thông thế giới dùng mô tả việc các cầu thủ Long An phản đối quyết định của trọng tài bằng cách đứng yên để đội chủ nhà TP.HCM ghi ba bàn thắng ở vòng 6 V-League chiều 19/2 trên sân Thống Nhất.

Các cầu thủ Long An phản ứng với quyết định của trọng tài Thư. Ảnh: Anh Huy
Trang thể thao 101 Great Goals giật tít: “Điều điên rồ đã xảy ra ở Việt Nam khi đội bóng ngừng chơi để phản đối quyết định thổi phạt đền của trọng tài và đứng yên nhận 2 bàn thua”. Trang này bình luận: “Một sự cố lạ thường đã diễn ra trong giải đấu hàng đầu của Việt Nam ngày 19-2 khi đội Long An ngừng thi đấu trong những phút cuối cùng của trận đấu".

"Tất cả bắt đầu khi trọng tài cho đội chủ nhà hưởng một quả phạt đền. Tức giận vì quyết định có lợi cho CLB TP.HCM, đội khách đã ngừng thi đấu. Thủ môn của họ được lệnh vào bắt phạt đền nhưng quay lưng lại với người dứt điểm...”. - Trang thể thao 101 Great Goals viết tiếp.

Trang thể thao JOE (Anh) gọi sự cố trên sân Thống Nhất bằng cụm từ “quái lạ”. Báo này so sánh: “Nếu cho rằng, hành động vứt thẻ đỏ khỏi tay trọng tài của Mitch Rose (Newport County) trong trận Newport County gặp Cambridge ở League Two là hành động kỳ quái nhất tuần thì chúng ta nhầm”.

“Đó chẳng là gì nếu so với những gì đã diễn ra trong trận đấu giữa TP.HCM và Long An ở Giải vô địch Việt Nam. Để phản ứng quyết định thổi phạt đền của trọng tài, toàn bộ các cầu thủ Long An FC đã đứng yên để cho đội chủ nhà kiểm soát bóng và ghi thêm 2 bàn thắng nữa. Trước đó, thủ môn đội khách đã đứng quay lưng với cú sút phạt 11m của TP.HCM. Những người hâm mộ môn bóng đá trên toàn thế giới lại có dịp chứng kiến thêm một điều quái lạ trên sân cỏ” – Báo này giải thích.

Eurosport dùng từ "kỳ quặc" để nói về phản ứng của các cầu thủ Long An. Ảnh chụp từ màn hình

Kênh truyền thông ESPN giật tít đơn giản nhưng khá sâu sắc: “Toàn đội Long An có quyết định phản đối hết sức kỳ lạ khi phải chịu phạt đền”. Còn trang Reddit dẫn lại video sự cố trên sân Thống Nhất với dòng tít: “Những gì đã diễn ra ở giải đấu hàng đầu của Việt Nam trong hôm nay (19-2): Để phản đối quyết định của trọng tài, các cầu thủ Long An đứng yên đến hết trận. Đối thủ của họ tiếp tục thi đấu và ghi thêm ba bàn thắng nữa”.

Trong khi đó, trang báo uy tín Eurosport sử dụng cụm từ “kỳ quặc” và “không thể tin nổi” trong bài viết về sự cố trên sân Thống Nhất. “Trận đấu chứng kiến một số sự việc kỳ lạ chưa từng có trên sân bóng khi một đội đưa ra quyết định đáng kinh ngạc là ngưng trận đấu để phản đối trọng tài” – báo này mở đầu bài viết. 

Xử lí nghiêm vụ việc

Bày tỏ sự xấu hổ với hành vi phản ứng tiêu cực và làm xấu đi hình ảnh của bóng đá VN của CLB Long An, lãnh đạo Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) cho biết trong sáng 20-2 sẽ tổng hợp tất cả báo cáo của giám sát, thông tin về trận đấu để tiến hành họp xử lý vào lúc 15g trước khi chuyển đề xuất sang cho ban kỷ luật LĐBĐVN (VFF).

Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng cho biết quan điểm của lãnh đạo VPF là sai đến đâu xử lý đến đó chứ không bao che. Ông nói: "Chúng tôi buồn là hậu quả nó (cách hành xử của CLB Long An) đã làm mất hết hình ảnh của bóng đá VN. Chúng tôi không thể tin được là tình huống này xuất hiện ở V-League. Chúng tôi sẽ tập hợp tất cả trường hợp nổi cộm trong việc cầu thủ Long An không chịu thi đấu rồi đề xuất phương án xử lý cho ban kỷ luật. Ai sai chúng tôi sẽ xử lý người đó chứ không bao che".

Được biết ngay khi sự cố trên sân Thống Nhất xảy ra, trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc đã gọi điện thoại báo cáo ngay với lãnh đạo VFF để nắm tình hình trước khi có báo cáo chính thức gởi VFF vào hôm nay (20-2). Từ báo cáo này, VFF sẽ đưa ra chỉ đạo cụ thể.

Video clip cầu thủ Long An đứng yên để TP.HCM ghi ba bàn thắng. Nguồn: VPF

Hoài Dư - N.K/tuoitre online

Chia sẻ bài viết