Tiếng Việt | English

28/06/2018 - 07:48

Báo chí thế giới nói gì về thất bại của Đức?

Thất bại lịch sử của Die Mannschaft hay còn gọi Cỗ xe tăng Đức tại World Cup 2018 khi bị các 'Oppa' Hàn sút văng về nước đã chiếm sóng ở tất cả các tờ báo lớn nhỏ toàn cầu.

Mesut Ozil - Ảnh: Reuters

Tờ Kicker của Đức đơn giản viết "Lần bị loại lịch sử! Nhà vô địch thế giới Đức bị loại". Tờ Bild thì có vẻ văn hoa hơn với tựa bài: "Về nước. Nhưng chúng ta không đáng như vậy". Tờ Spiegel giật tít: "Thua Hàn Quốc, tuyển Đức bị loại!".

Thất bại của Đức có vẻ khiến báo chí Brazil và Argentina hả hê. Hẳn vậy rồi vì Đức đã hạ Brazil với tỉ số không tưởng 7-1 trong trận bán kết rồi vượt qua Argentina 1-0 trong trận chung kết để đăng quang World Cup 2014. 

Đó là lần đầu tiên trong lịch sử một đội bóng châu Âu mang cúp vàng rời khỏi châu Mỹ. 

Tại Brazil, tờ Estado de Sao Paulo: "Hàn Quốc trả thù dùm Brazil, viết vào lịch sử Đức một chương đáng xấu hổ nhất của đội này".

Tại Argentina, tờ Clarin viết: "Phép mầu của người Đức đã hết, không ai là bất khả xâm phạm, là không thể bị đánh bại - sự sụp đổ của Đức tại Nga sẽ được ghi vào lịch sử". Tờ Ole viết: "Sẽ không có bất ngờ nào tương tự, Đức bị loại".

Tại Tây Ban Nha, tờ AS viết: "Đức xuống dốc. Họ phải về nhà. Và sau Ý và Tây Ban Nha, đến lượt Đức lãnh lời nguyền World Cup. Đây là thất bại lớn nhất của Đức trong lịch sử World Cup".

Văn vẻ hơn, El Mundo Deportivo viết: "Một cú sẩy chân lịch sử. Bóng đá sẽ mãi không quên cái ngày Đức, nhà vô địch vĩ đại của thế giới, với nhiều lần thoát chết phút chót, và thường là biểu tượng cho câu 'cho dù có gì xảy ra, họ luôn thắng', thật mỉa mai, đã nhận lấy một trong những thất bại lớn nhất trong lịch sử World Cup tại Nga".

Tờ L'Equipe của Pháp viết: "Không thể tin, nhưng đó là sự thật: Đức bị loại ngay vòng đầu. Nhà đương kim vô địch không thể thắng Hàn Quốc, và tệ hơn, họ sụp đổ trong thời gian đá bù giờ và thấy hi vọng được vào vòng 16 đội tắt ngấm trên bầu trời Kazan".

Thảo Nguyên/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết