Tiếng Việt | English

18/12/2017 - 11:05

Báo chí và mạng xã hội trong môi trường truyền thông số

Ngày 18/12, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề báo chí và mạng xã hội (MXH) trong môi trường truyền thông số, tại tỉnh Vĩnh Long.

Gần 200 đại biểu - đại diện cho các cơ quan báo, đài và sở, ban, ngành liên quan trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đến dự.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam-Hồ Quang Lợi nhấn mạnh, khai thác hiệu quả mạng xã hội báo chí sẽ có thông tin phong phú

Theo khảo sát, tại Việt Nam, khoảng 62 triệu người sử dụng MXH, riêng facebook có khoảng 38 triệu người sử dụng. Với sự phát triển mạnh mẽ như hiện nay, MXH cung cấp khối lượng thông tin khổng lồ, đa dạng, phong phú và được sử dụng như một kênh thông tin để báo chí khai thác. Tuy nhiên, MXH còn hạn chế, chưa được kiểm chứng nên việc khai thác, sử dụng thông tin không chính xác, sẽ có hậu quả khó lường, công tác quản lý nhà nước gặp khó khăn.

Đại biểu được hướng dẫn sử dụng mạng xã hội hiệu quả

Trước thực tế trên, Hội Nhà báo tổ chức hội nghị giúp cho các cơ quan truyền thông, sở, ban, ngành liên quan có cách nhìn cụ thể, khai thác thông tin và công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực này.

Tại hội nghị, các đại biểu được chuyên gia khái quát tình hình, tác động của MXH với cuộc sống, truyền thông, đồng thời định hướng, hướng dẫn khai thác, quản lý nhà nước lĩnh vực MXH đạt kết quả cao nhất.

Tại hội nghị, nhiều thắc mắc của đại biểu được các chuyên gia giải đáp, làm rõ./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết