Tiếng Việt | English

21/06/2020 - 07:39

Báo chí với công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp

Nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong Đảng và toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội (ĐH) Đảng các cấp, tiến tới ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các cơ quan báo chí trong tỉnh Long An chủ động xây dựng kế hoạch và đẩy mạnh công tác tuyên truyền.

Các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền, thông tin về đại hội (Trong ảnh: Phóng viên tác nghiệp tại đại hội Đảng bộ huyện Cần Giuộc)

Các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền, thông tin về đại hội (Trong ảnh: Phóng viên tác nghiệp tại đại hội Đảng bộ huyện Cần Giuộc)

Tuyên truyền sâu, đậm nét

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự hướng dẫn, định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về tuyên truyền ĐH Đảng các cấp, thời gian qua, các cơ quan báo chí trên địa bàn tập trung tuyên truyền về sự ra đời và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ; Quy chế bầu cử trong Đảng; công tác chuẩn bị, tổ chức ĐH, bài học kinh nghiệm trong chỉ đạo và tổ chức ĐH điểm tiến tới tổ chức thành công ĐH đảng bộ các cấp.

Đặc biệt là tăng cường tuyên truyền về kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tuyên truyền những ưu điểm, khuyết điểm, tồn tại, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của các cấp ủy Đảng trong 5 năm qua và mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới.

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Long An - Phùng Tấn Tú cho biết: Trong tuyên truyền đại hội Đảng các cấp, Ban Biên tập đã chỉ đạo đội ngũ phóng viên tập trung phát hiện, biểu dương những tấm gương “người tốt, việc tốt”, các điển hình tiên tiến trong công tác xây dựng Đảng, kết quả nổi bật thực hiện các phong trào thi đua yêu nước cũng như những quyết tâm, nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân để thực hiện thắng lợi nghị quyết ĐH đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và Nghị quyết ĐH XII của Đảng. 

Góp phần vào công tác tuyên truyền ĐH, Báo Long An chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền và mở chuyên mục “Chào mừng ĐH đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025” trên trang 4 từ tháng 5/2020. Nội dung tuyên truyền tập trung vào kết quả ĐH cấp cơ sở; công tác chuẩn bị ĐH đảng bộ huyện, tỉnh; phong trào thi đua của các địa phương lập thành tích chào mừng ĐH và những thành tựu của địa phương trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Phóng viên Báo Long An tác nghiệp tại đại hội

Phóng viên Báo Long An tác nghiệp tại đại hội

Trước đó, từ những tháng cuối năm 2019, các cơ quan báo chí đều tăng cường các tin, bài, ảnh về diễn biến, kết quả ĐH nhiệm kỳ 2020-2022 ở 2.988 chi bộ trực thuộc trên địa bàn tỉnh; đồng thời tuyên truyền, cổ vũ các tổ chức cơ sở Đảng tổ chức ĐH điểm, ĐH thí điểm bầu trực tiếp bí thư tại ĐH, tiến độ các công trình chào mừng ĐH đảng bộ tỉnh, địa phương và công tác chuẩn bị ĐH nhiệm kỳ 2020-2025 của 565 tổ chức cơ sở đảng.

Tăng nội dung, thời lượng phát sóng

Đối với Đài Phát thanh và Truyền hình Long An, Ban Giám đốc đài đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo tuyên truyền xuyên suốt về ĐH Đảng các cấp ngay từ đầu năm 2020. Thời gian thực hiện tập trung vào 3 đợt cao điểm: Đợt 1, từ khi ban hành kế hoạch tuyên truyền đến thời điểm hoàn thành ĐH lần thứ XI Đảng bộ tỉnh; đợt 2, từ sau ĐH XI Đảng bộ tỉnh đến ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đợt 3, từ sau ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Công tác thông tin, tuyên truyền được thực hiện trên 2 loại hình báo chí của đài (phát thanh, truyền hình) và trang thông tin điện tử với nhiều thể loại: Phóng sự, ghi nhanh, phỏng vấn,… Phòng thời sự cũng đã mở mục “Tiến tới ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XIII” trong chương trình thời sự 18 giờ 30 phút. Phòng Chuyên đề tích cực triển khai thực hiện các phóng sự về ĐH, phóng sự tài liệu phản ánh thành tựu phát triển KT-XH giai đoạn 2015-2020.

Bên cạnh đó, đài phối hợp trung tâm văn hóa - thông tin và truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố, định hướng, khai thác nội dung tin, bài tuyên truyền. “Mỗi tuần, trung tâm đều có tin, bài tuyên truyền về ĐH. Cao điểm tuyên truyền được mở khi các chi, đảng bộ cơ sở trên địa bàn huyện tổ chức ĐH. Đây được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hiện nay và trong thời gian tới” - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện Mộc Hóa - Nguyễn Vũ Thoại thông tin.

Phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Long An phỏng vấn đại biểu dự đại hội

Phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Long An phỏng vấn đại biểu dự đại hội

Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là hệ thống loa truyền thanh của xã, người dân được tiếp cận với những thông tin mới nhất về công tác chuẩn bị, tổ chức ĐH đảng bộ các cấp. Ông Phan Thanh Hồng, ngụ ấp Bình Đông, xã Bình Hòa Trung, huyện Mộc Hóa, chia sẻ: “Với sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, tôi tin tưởng rằng, ĐH Đảng các cấp sẽ thành công tốt đẹp, lựa chọn được những người lãnh đạo đủ đức, đủ tài và đưa ra những quyết sách, định hướng đúng đắn giúp địa phương phát triển”.

Phát huy vai trò là lực lượng xung kích, tiên phong trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng, đội ngũ những người làm báo trong tỉnh luôn khẳng định nhất quán quan điểm, đường lối đổi mới của Đảng, kiên quyết đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc, bịa đặt của các thế lực thù địch. Công tác tuyên truyền được thực hiện bài bản, nền nếp, có nhiều sáng tạo, đổi mới. Qua đó, tạo khí thế sôi nổi, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đoàn kết, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần vào thành công ĐH./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết