Tiếng Việt | English

21/06/2016 - 10:21

Báo chí với người dân biên giới

Cùng với quan tâm phát triển kinh tế-xã hội, nhiều năm qua, tỉnh Long An rất coi trọng công tác phát triển báo chí, truyền thông, thông tin, tuyên truyền ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Qua đó, người dân tiếp cận được nhiều thông tin mới trong các lĩnh vực: Sản xuất, đời sống xã hội,...

Thông tin, truyền thông đến với người dân

Vừa qua, Báo Long An xây dựng kế hoạch phát hành báo đến tổ nhân dân tự quản, các đồn biên phòng, các đại đội bộ binh ở các xã biên giới nhằm góp phần tuyên truyền, định hướng chính trị, tư tưởng, dư luận xã hội, giúp nhân dân an tâm sản xuất, ổn định cuộc sống lâu dài trên vùng biên giới.

Thông tin, truyền thông mang nhiều ý nghĩa thiết thực

Ông Võ Văn Bến, ngụ ấp 4, xã Mỹ Quý Đông, huyện Đức Huệ chia sẻ: “Những năm gần đây, được sự quan tâm của Nhà nước, chính quyền địa phương, đời sống chúng tôi ngày càng được nâng lên, có điều kiện mua ti vi, mua Báo Long An,... để tiếp cận với tình hình thời sự trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, chính quyền địa phương lắp đặt hệ thống truyền thanh tại các ấp, giúp chúng tôi hàng ngày nắm bắt thông tin tốt hơn,... Nhờ có thông tin, truyền thông, các em học sinh nắm được những thông tin bổ ích phục vụ việc học tập, khuyến khích các em tìm tòi, khám phá kiến thức mới, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương”.

Chủ tịch UBND xã Mỹ Quý Đông - Phạm Quốc Tú cho biết: “Hiện nay, gần 100% người dân trên địa bàn xã có phương tiện nghe nhìn nên việc tiếp cận thông tin dễ dàng hơn. Thông tin, truyền thông góp phần rất lớn trong việc phát triển đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của người dân trên địa bàn xã”.

Mang nhiều hiệu quả

Ông Đặng Văn Hoàng, ngụ ấp 1, xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa cho biết: “Báo chí chuyển tải nhiều thông tin về ứng dụng tiến bộ khoa học-kỹ thuật vào sản xuất và chế biến, xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội, xây dựng nông thôn mới,... Qua đó, người dân nắm được nhiều thông tin bổ ích. Đối với người dân vùng sâu, vùng xa, việc tiếp cận thông tin còn hạn chế do đường sá đi lại khó khăn, trắc trở, thiếu điện, không có Internet,... người dân chủ yếu tiếp cận thông tin qua truyền hình hoặc nghe đài. Vì vậy, tờ báo đến được tay người dân là điều rất có ý nghĩa”.

Cũng như ông Hoàng, ông Dương Văn Lợi, ngụ ấp 3, xã Tân Hiệp nói: “Thời gian tới, các phương tiện truyền thông tiếp tục đưa những cách làm tốt, mô hình hay trong tất cả các lĩnh vực, trọng tâm là vấn đề phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống mới. Đồng thời, qua báo, đài, người dân cũng nâng cao tính cộng đồng; đoàn kết đẩy lùi âm mưu của các thế lực thù địch; cổ vũ, phát huy những việc làm hay, hiệu quả,... Ngoài ra, báo chí còn giúp cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện các chính sách mới của Đảng, pháp luật của Nhà nước”.

Phó Đội trưởng đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Tân Hiệp - Thiếu tá Nguyễn Thành Nghĩa chia sẻ: “Những thông tin và hình ảnh từ các phương tiện thông tin giúp người dân nêu cao cảnh giác và phân biệt rõ những âm mưu của kẻ thù, củng cố tinh thần đoàn kết, góp phần cùng lực lượng Bộ đội Biên phòng giữ gìn an ninh biên giới. Bên cạnh đó, qua báo, đài giúp người dân hiểu thêm về sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với họ, từ đó củng cố niềm tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước,...”./.

Lê Huỳnh

Chia sẻ bài viết