Tiếng Việt | English

03/07/2018 - 18:23

Bảo đảm an ninh, trật tự góp phần xây dựng nông thôn mới

Đến nay, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có 9 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Kết quả này là nhờ sự chung tay của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân; trong đó có sự đóng góp của lực lượng Công an xã trong việc giữ gìn an ninh, trật tự (ANTT) địa phương.

Bảo đảm an ninh, trật tự

Xã Long An có Quốc lộ 50 chạy qua và Đường tỉnh 830 nối đến Cảng Quốc tế Long An. Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển KT-XH nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ANTT. Tuy nhiên, nhiều năm qua, tiêu chí về ANTT của xã luôn được đánh giá tốt, góp phần giúp địa phương hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM.

Năm 2017, xã được công nhận đạt chuẩn về ANTT. Lực lượng Công an xã thường xuyên được củng cố, đạt trong sạch, vững mạnh về mọi mặt. Ông Nguyễn Bá Nghĩa, ngụ ấp 2, cho biết: “Nhiều năm qua, địa phương không xảy ra vụ việc phức tạp về ANTT. Các trục đường chính đều được lắp đặt hệ thống camera giám sát nên người dân rất an tâm”.

Mô hình Camera giám sát an ninh, trật tự được triển khai rộng khắp trên địa bàn huyện Cần Giuộc

Theo Chủ tịch UBND xã Long An - Đặng Minh Giao, kết quả này là nhờ sự đồng lòng, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã.

Đặc biệt, các phong trào: Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Nhóm hộ gia đình tự quản về ANTT,... được đông đảo người dân hưởng ứng. “Tiêu chí số 19 không bền vững vì các vụ việc liên quan đến ANTT có thể xảy ra bất cứ lúc nào nhưng lực lượng Công an xã luôn làm tốt công tác quản lý địa bàn, đối tượng, kịp thời nắm bắt, giải quyết vụ việc xảy ra, không để trở thành điểm nóng” - ông Đặng Minh Giao nhấn mạnh.

Phát huy vai trò nòng cốt

Theo Thượng tá Phạm Thanh Tâm - Trưởng Công an huyện Cần Giuộc, những năm qua, Công an huyện luôn phát huy vai trò nòng cốt, chủ động tham mưu Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo thực hiện các giải pháp giữ gìn ANTT trên địa bàn huyện. Trong đó, lực lượng công an triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, quản lý chặt địa bàn, sự biến động của các đối tượng, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và phối hợp giải quyết ổn định các vụ việc ngay tại cơ sở, không để phát sinh điểm nóng về ANTT.

Lực lượng 09 Công an huyện Cần Giuộc lập biên bản xử lý vi phạm trong quá trình tuần tra phòng, chống tệ nạn xã hội

Lực lượng 09 Công an huyện Cần Giuộc lập biên bản xử lý vi phạm trong quá trình tuần tra phòng, chống tệ nạn xã hội

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện triệt xóa 16 nhóm tội phạm, 275 tụ điểm tệ nạn xã hội, 12 điểm mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy,... Hàng đêm, các lực lượng trong Tổ 09, Công an huyện thường xuyên tuần tra về phòng, chống tệ nạn xã hội nhằm bảo đảm an ninh nông thôn.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Quang Vũ - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và ma túy Công an huyện Cần Giuộc, hàng đêm từ 22 giờ đến 3 giờ, lực lượng 09, Công an huyện đều tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường chính của huyện. Trung bình mỗi đêm, tuần tra trên địa bàn 5-7 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tính đến hết tháng 5-2018, thông qua các cuộc tuần tra, lực lượng 09 phát hiện và giải tán 257 nhóm/1.425 thanh, thiếu niên tụ tập về đêm gây mất ANTT công cộng và cổ vũ đua xe trái phép; bắt 6 đối tượng trộm cắp tài sản, 3 tụ điểm đánh bạc và 70 đối tượng sử dụng ma túy, góp phần kiềm chế, đẩy lùi tội phạm, tệ nạn xã hội và kéo giảm tai nạn giao thông, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết