Tiếng Việt | English

25/08/2015 - 09:28

Bảo đảm an toàn cho học sinh

Tình hình trật tự, an toàn giao thông trước cổng trường luôn là nỗi lo, nỗi trăn trở của nhà trường. Bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn giao thông trước và sau khi tan học cần sự phối hợp chặt chẽ và đồng thuận từ phía nhà trường và ý thức của phụ huynh, văn hóa khi tham gia giao thông của học sinh.

Hằng ngày, cứ vào giờ học sinh tan trường, ôtô, xe máy, xe đạp nườm nượp đổ ra cổng ở một số trường trên địa bàn TP.Tân An, gây nên tình trạng lộn xộn, ùn tắc giao thông. Vẫn biết việc chen lấn, ùn tắc mất nhiều thời gian nhưng các bậc phụ huynh vẫn phải chấp nhận, bởi nếu đứng xa cổng trường sợ con mình không nhìn thấy, nhất là học sinh tiểu học.

Tuy nhiên, đối với các phương tiện và người tham gia giao thông vào thời điểm này qua các tuyến đường có trường học đều thấy bức xúc. Một số người thiếu kiềm chế, bấm còi inh ỏi, lạng lách, rất nguy hiểm đối với người đi đường và học sinh khi từ cổng trường bước ra.

Thời gian qua, mặc dù lực lượng dân phòng đứng chốt để hướng dẫn, điều tiết giao thông nhưng do mật độ người tham gia giao thông quá đông, trong khi ở một số trường do lòng đường giao thông quá nhỏ, không bố trí được chỗ dừng, đậu xe dành cho phụ huynh học sinh nên đến giờ tan trường, ôtô, xe máy, xe đạp... của phụ huynh đến đón con dừng, đậu không theo một trật tự nào dưới lòng đường trước các cổng trường, gây mất trật tự và an toàn giao thông.

Để ngăn chặn tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, theo tôi cần thực hiện quyết liệt một số giải pháp: Ban Giám hiệu trường vận động phụ huynh đến đón con đúng giờ, xếp hàng trật tự theo hướng dẫn của lực lượng dân phòng. Nghiên cứu bố trí cho học sinh các khối tan học lệch nhau từ 15-20 phút để phụ huynh đến đón con trật tự, đúng giờ quy định.

Trước giờ tan học 10 phút, nhà trường có thể mở cửa cho phụ huynh vào trường chờ. Tăng cường phối hợp giữa nhà trường với lực lượng Công an phường để xử lý nghiêm các hàng quán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè./.

Lê Long

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích