Tiếng Việt | English

20/01/2020 - 15:33

Bảo đảm an toàn cho ngày tết

Thời điểm này, các địa phương đang tích cực chuẩn bị vui xuân, đón tết. Tuy nhiên, đây là thời điểm các loại tội phạm và tai nạn, tệ nạn xã hội gia tăng, nhất là tình trạng trộm cắp, cướp giật tài sản, đánh bạc, uống rượu, bia tham gia giao thông, cháy, nổ,... Vì vậy, việc bảo đảm vui xuân an toàn trên các lĩnh vực luôn được toàn xã hội quan tâm.

Để bảo đảm an toàn cho những ngày tết, chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đến người dân, luôn chủ động, nâng cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về an ninh, trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống cháy, nổ,… nhằm bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho cộng đồng. Trong đó, mỗi người cần đề cao ý thức chấp hành pháp luật và các quy định an toàn khi tham gia giao thông theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, ngày 30/12/2019 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; đồng thời, chủ động phòng ngừa cháy, nổ, tuyệt đối không để những vật liệu dễ cháy, nổ như đốt nhang đèn, vàng mã gần khu vực dân cư trong dịp tết, hệ thống điện phải bảo đảm an toàn nhằm ngăn ngừa hiện tượng chạm, chập gây ra cháy. Ngoài ra, các ngành chức năng thường xuyên bám sát các địa bàn, các tuyến trọng điểm phức tạp, khu đô thị, khu dân cư, nâng cao khả năng phòng ngừa và đấu tranh trấn áp mạnh các loại tội phạm, nhất là các đối tượng vận chuyển chất cháy, nổ, pháo, tội phạm buôn lậu và gian lận thương mại, tệ nạn mại dâm, ma túy, cờ bạc và các hoạt động mê tín dị đoan, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. 

Để mọi người, mọi nhà vui xuân, đón tết theo tinh thần lành mạnh, tiết kiệm, trật tự, rất cần sự phối hợp đồng bộ của toàn xã hội và ý thức của từng người dân, bảo đảm các điều kiện để người dân đón tết thật vui tươi, an toàn./.

Lan Như

Chia sẻ bài viết