Tiếng Việt | English

27/06/2020 - 10:59

Bảo đảm an toàn điện trong mùa mưa

Vào mùa mưa bão rất dễ xảy ra những sự cố về điện, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người dân. Cùng với việc chủ động bảo đảm cung cấp điện cho khách hàng, thời gian qua, Công ty Điện lực Long An tích cực sửa chữa, nâng cấp lưới điện; tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Nhằm chủ động phòng, chống, xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra trên lưới điện trong mùa mưa bão, công ty cũng triển khai nhiều giải pháp: Thường xuyên kiểm tra hành lang an toàn lưới điện, xử lý các vị trí xung yếu, phát quang hành lang lưới điện, bảo dưỡng trạm,… Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, phương án phòng, chống, công ty chủ động ứng phó kịp thời, xử lý nhanh các tình huống, sự cố trên lưới điện, bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định liên tục cho khách hàng.

Ngoài thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm an toàn về điện trong mùa mưa, Công ty Điện lực khuyến cáo người dân không tự ý leo lên cột điện tháo dỡ sửa chữa các kết cấu của công trình điện. Khi thấy trụ điện đổ hoặc dây dẫn đứt, rơi xuống thì không được đến gần, không cầm nắm dây điện và nhanh chóng tìm cách báo ngay cho đơn vị quản lý điện hoặc chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý. Những thiết bị điện, đồ dùng điện quá cũ cần được kiểm tra thường xuyên để kịp thời thay những thiết bị hư hỏng, có nguy cơ gây chập điện nhằm bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, phương án phòng, chống, Công ty Điện lực Long An chủ động ứng phó kịp thời, xử lý nhanh các tình huống, sự cố trên lưới điện, bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định liên tục cho khách hàng./.

Tuyết Nhi

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích