Tiếng Việt | English

11/05/2020 - 13:41

Bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh

Khi học sinh (HS) trở lại trường học, bên cạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) cũng được ban giám hiệu các trường chú trọng.

Trường THPT Rạch Kiến, xã Long Hòa, huyện Cần Đước, có 2.018 HS với  49 lớp thuộc 3 khối học. Hiệu trưởng Trường THPT Rạch Kiến - Hà Thị Thu Hiền cho biết: “Nhà trường luôn chú trọng tuyên truyền pháp luật về ATGT cho HS qua các buổi học, chào cờ và sinh hoạt Đoàn. Ngoài ra, chúng tôi còn phối hợp chặt chẽ chính quyền, cơ quan chức năng để ngăn ngừa trường hợp các em chưa chấp hành nghiêm quy định về bảo đảm TTATGT”.

Theo đó, ban giám hiệu và giáo viên thường xuyên nhắc nhở các em không được đi xe môtô phân khối lớn khi chưa đủ tuổi và chưa có bằng lái; khi điều khiển xe máy, xe đạp điện phải đội nón bảo hiểm. Do làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục HS chấp hành Luật Giao thông đường bộ nên năm học 2018-2019 và những tháng đầu năm học 2019-2020, HS, giáo viên của trường thực hiện tốt quy định về TTATGT, không để xảy ra tai nạn giao thông.

Còn với những trường có đông HS qua đò đi học như Trường THCS Bình An, xã Bình An, huyện Thủ Thừa, công tác tuyên truyền chấp hành quy định về TTATGT càng được chú trọng. Phó Hiệu trưởng nhà trường -  Huỳnh Văn Màu thông tin: “Toàn trường có 405 HS của 4 khối lớp. Thực hiện chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Sở Giáo dục và Đào tạo, ngoài phòng, chống dịch bệnh, trường chú trọng giáo dục HS chấp hành pháp luật về ATGT, đặc biệt là HS đi học bằng xe đạp điện và các em có nhà ở xã Mỹ Phú phải qua bến đò Vàm Thủ để đến trường”. Ngoài ra, UBND và lực lượng công an xã thường xuyên phối hợp tuần tra, nhắc nhở, giáo viên và HS toàn trường không  vi phạm TTATGT.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Thanh Tiệp cho biết, trước dịp lễ 30/4 và 1/5, sở chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm việc bảo đảm TTATGT và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các trường học.

Các đơn vị trường học vận động phụ huynh không giao xe môtô, xe gắn máy cho HS sử dụng khi các em chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe; triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT. Đồng thời, quán triệt cán bộ, công chức, giảng viên, viên chức, nhân viên, HS, sinh viên và phụ huynh nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật về giao thông.

Ngoài ra, thông qua hệ thống thông tin điện tử (website, sổ liên lạc điện tử), mạng xã hội Zalo, Facebook,... các trường cũng tích cực tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT với tổng số 182 cuộc và 12.430 người tham gia gồm giáo viên, cán bộ, công chức, viên chức và HS. Từ đó, góp phần không để xảy ra vi phạm về TTATGT./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích