Tiếng Việt | English

14/01/2020 - 17:19

Bảo đảm an toàn giao thông để vui xuân, đón tết

Những ngày cuối năm, chợ hoa, đường hoa, khu mua sắm trở nên tấp nập. Tết là dịp để mọi người được nghỉ ngơi, vui vầy bên gia đình, thế nhưng cũng kéo theo nhiều nỗi lo về vấn nạn trộm cắp, cháy, nổ, mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông và an toàn thực phẩm. 

Dễ dàng nhận thấy, vào thời điểm cuối năm, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến. Điều đáng nói, nhiều người điều khiển phương tiện phớt lờ các quy định của pháp luật về an toàn giao thông như không chấp hành tín hiệu đèn, vượt đèn đỏ; dừng xe sai quy định; đi không đúng làn đường, phần đường cho phép,... Đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều cuộc sơ kết, tổng kết, gặp mặt, giao lưu, đám cưới,... do đó, số lượng người sử dụng rượu, bia cũng cao hơn so với những tháng khác trong năm. Tuy Nghị định số 100/2019/NĐ-CP đã được thực thi, phần nào giải quyết vấn nạn về an toàn giao thông liên quan đến rượu, bia nhưng nhiều người vẫn còn xem nhẹ, hết mình với các cuộc vui mà quên đi sự an toàn cho mình và người khác.

Để bảo đảm an toàn giao thông và hạn chế các vụ tai nạn xảy ra trong những tháng cuối năm, cần nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm từ các lực lượng chức năng. Để người dân được vui xuân an toàn, đón tết đầm ấm, các đơn vị chức năng phối hợp thực hiện công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông một cách chặt chẽ, đồng bộ và liên tục.

Ngoài ra, người tham gia giao thông phải chấp hành nghiêm những quy định an toàn để bảo vệ chính mình, gia đình và cộng đồng…/.

Nam Lâm

 

Chia sẻ bài viết