Tiếng Việt | English

30/04/2017 - 04:51

Bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 01/5

Dịp lễ 30/4 và 01/5 năm nay, lượng người và phương tiện từ TP.HCM và các khu, cụm công nghiệp tại các tỉnh miền Đông đổ về miền Tây và ngược lại tăng cao, nhất là trên các tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ N2,... Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Long An phối hợp các cơ quan chức năng tăng cường chỉ đạo và trực tiếp kiểm tra công tác bảo đảm trật tự, ATGT (TTATGT) tại khu vực, tuyến đường trọng điểm.

Phó Trưởng ban Thường trực ATGT tỉnh Long An - Phùng Văn On cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia và của UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh chỉ đạo ban ATGT các địa phương và cơ sở tăng cường biện pháp cảnh giới, bảo đảm ATGT tại các điểm giao cắt đường bộ, làm gờ giảm tốc và cắm biển cảnh báo nguy hiểm từ đường phụ ra đường chính, bao gồm cả lối đi dân sinh.

UBND các cấp tiếp tục triển khai kế hoạch lập lại trật tự giao thông đô thị, thống kê và có phương án sử dụng vỉa hè bảo đảm quyền ưu tiên dành cho người đi bộ, tổ chức quản lý hiệu quả phần vỉa hè, lòng đường để trông giữ xe, kinh doanh, buôn bán,…

Cảnh sát giao thông đường bộ tuần tra bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nhiệm vụ trọng tâm quí II-2017 là tiếp tục mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (số vụ, người chết, người bị thương): Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”.

Trong đó, chú trọng tập huấn kỹ năng cho người thực thi công vụ, phổ biến quy định pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông với chủ xe, lái xe kinh doanh vận tải, chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng và người điều khiển phương tiện cá nhân.

Đầu quí II-2017, ngành chức năng tiếp tục công tác phối hợp xử lý chợ tự phát, lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ tại các địa bàn trọng điểm, bảo đảm TTATGT trong dịp lễ 30/4 và 01/5.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5, trong đó, cơ quan chuyên môn và chính quyền các cấp thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực vận chuyển khách do nhu cầu đi lại tăng cao, nhất là trên các tuyến trọng điểm và các đầu mối giao thông lớn. UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị vận tải tuân thủ quy tắc giao thông. Cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT: Chở quá số người quy định, tăng giá vé trái quy định, gây ùn tắc giao thông,...

Các cơ quan quản lý giao thông kịp thời bổ sung các biển báo, đèn tín hiệu giao thông, đặc biệt tại các nút giao thông có lưu lượng phương tiện tăng đột biến, các đoạn đường có bán kính cong, tầm nhìn hạn chế. Cảnh sát giao thông và Thanh tra Giao thông Vận tải có giải pháp phân luồng giao thông, kịp thời phối hợp cơ quan liên quan khắc phục sự cố giao thông, bảo đảm giao thông thông suốt.

Long An: Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội trong những ngày lễ sắp tới

Long An: Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội trong những ngày lễ sắp tới 

Cập Nhật 20-04-2017

Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh tập trung kiểm tra, xử lý người điều khiển xe ôtô chở khách, ôtô tải, xe container, xe môtô vi phạm: Chạy quá tốc độ quy định; tránh, vượt sai quy định...

Trong các ngày lễ, Ban ATGT khuyến cáo người dân hạn chế uống rượu, bia, sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông, chấp hành nghiêm túc quy định Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa vì vào những ngày này, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông./.

Số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận và xử lý tình hình TTATGT trong dịp lễ:

- Phó Trưởng ban Thường trực ATGT tỉnh - Phùng Văn On: 0908 157 539;

- Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban ATGT tỉnh - Nguyễn Văn Đức: 0913 958 488;

- Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Phó Trưởng ban ATGT tỉnh - Đặng Hoàng Tuấn: 0918 439 530;

- Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh - Trần Văn Vũ: 0918 280 881;

- Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - Lê Văn Công: 0918 949 377;

- Quyền Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải - Lê Văn Viên: 0913 656 202.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết