Tiếng Việt | English

05/11/2018 - 08:53

Bảo đảm an toàn giao thông tại các công trình đang thi công

Thời điểm cuối năm 2018, nhiều dự án sửa chữa, nâng cấp tuyến Quốc lộ (QL) 1, đoạn qua địa bàn huyện Bến Lức và Thủ Thừa, tỉnh Long An đồng loạt được thi công, gây ùn tắc và mất an toàn giao thông khu vực này.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phân luồng, điều tiết, bảo đảm an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông qua cầu Bến Lức mới

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phân luồng, điều tiết, bảo đảm an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông qua cầu Bến Lức mới

Theo thông báo của Ban Quản lý Dự án 5 - Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cầu Bến Lức cũ được sửa chữa, thay thế nhịp cầu từ ngày 30/10 đến 10/12/2018. Trong thời gian này, cấm các phương tiện lưu thông, ngành chức năng bố trí biển báo cấm ôtô khách trên 30 chỗ (trừ xe buýt), xe tải trên 5 tấn lưu thông qua cầu Bến Lức mới trong giờ cao điểm, từ 6 giờ 30 phút đến 8 giờ 30 phút và 16 giờ đến 18 giờ hàng ngày. Việc sửa chữa cầu Bến Lức cũ gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện trên tuyến. Trước tình hình trên, tại ngã tư Long Kim, huyện Bến Lức, các ngành chức năng bố trí bảng thông báo về việc thi công cầu và các phương tiện đi TP.Tân An, TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) ưu tiên đi theo hướng Đường tỉnh 824, cao tốc Bến Lức để giảm lưu thông trên cầu Bến Lức mới. Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh bố trí cán bộ, chiến sĩ có mặt tại các điểm nóng, tiến hành phân luồng, điều tiết, bảo đảm cho các phương tiện lưu thông qua cầu Bến Lức mới, tránh tình trạng các xe chen lấn nhau lên cầu.

Cũng trong thời gian này, tại các công trình nâng cấp, sửa chữa đường và lắp đặt cống thoát nước trên tuyến QL1, huyện Bến Lức, xuất hiện nhiều hố sâu, đất, đá tràn ra đường; bên cạnh đó, các biển báo, rào chắn công trình còn rất sơ sài, không bảo đảm an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực.

Trong đợt sửa chữa Cầu Voi 1, thuộc xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, đơn vị thi công sẽ phá bỏ dải phân cách cứng và mũi tàu phía trước cầu, bảo đảm an toàn cho các phương tiện đi qua cầu khi được mở rộng. Trong quá trình thi công, đơn vị thi công tiến hành rào chắn một phần mặt đường xe chạy trên QL1, chỉ còn lại 1 làn dành cho xe ôtô và 1 làn dành cho xe môtô, xe thô sơ các loại. Theo thông báo của Cục Quản lý đường bộ IV, thời gian thi công sửa chữa Cầu Voi 1 từ ngày 22/8 đến 30/10/2018, tuy nhiên, đến nay công trình trên vẫn chưa hoàn thành, kèm theo đó là tình trạng vật liệu thi công ngổn ngang trên đường gây mất an toàn cho người dân khi lưu thông qua khu vực này.

Đề nghị các đơn vị thi công tăng cường trang bị các biển báo, hàng rào bảo vệ, dây phản quang cảnh báo cho các phương tiện tham gia giao thông nhận biết và hoàn thành dự án đúng tiến độ. Người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức, chú ý quan sát, đi đúng tốc độ quy định, không chen lấn khi lưu thông qua các tuyến đường hẹp, đang thi công nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông có thể xảy ra./.

Yến Trinh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích