Tiếng Việt | English

21/07/2015 - 15:35

Bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy

Lực lượng Cảnh sát PCCC tăng cường kiểm tra an toàn PCCC bảo đảm phục vụ các ngày lễ lớn của tỉnh

Nhằm bảo đảm an toàn các ngày lễ lớn trong năm 2015, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh Long An tăng cường kiểm tra, hướng dẫn công an các đơn vị thành lập hồ sơ quản lý hoạt động PCCC, đồng thời, xây dựng phương án chữa cháy tại cơ sở, phương án phối hợp lực lượng để chữa cháy trong tình huống xảy ra cháy lớn tại các cơ sở; tổ chức lực lượng PCCC tại chỗ, các điều kiện bảo đảm cho hoạt động và tập huấn nghiệp vụ PCCC của lực lượng cơ sở; tuyên truyền, phổ biến nội quy, quy định an toàn PCCC, việc trang bị các thiết bị, dụng cụ, phương tiện chữa cháy ban đầu.

Cơ quan chức năng còn tăng cường kiểm tra thực tế tại các cơ sở vui chơi, giải trí phục vụ các ngày lễ lớn của tỉnh. Nội dung kiểm tra việc thực hiện trách nhiệm PCCC của người đứng đầu đơn vị, cơ sở; các giải pháp, biện pháp chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác PCCC, không để xảy ra cháy ở các đơn vị, cơ sở; kiểm tra các điều kiện ngăn cháy, chống cháy lan, CNCH, thoát hiểm, các điều kiện về thông tin liên lạc, phục vụ thông tin báo cháy và chữa cháy; kiểm tra các điều kiện bảo đảm an toàn về PCCC của cơ sở trong sử dụng điện, trong bảo quản hàng hóa, vật tư dễ cháy, nổ; quản lý nguồn lửa, nguồn nhiệt, các thiết bị phát sinh lửa, sinh nhiệt.

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát PCCC còn kiểm tra các điều kiện an toàn về PCCC trong việc bố trí, sắp xếp, khoảng cách an toàn PCCC, các biện pháp, giải pháp chống cháy lan đối với các kho chứa tài liệu nghiệp vụ, kho lưu trữ hồ sơ, kho chứa phương tiện, xe máy, xăng dầu và các chất dễ cháy, có nguy cơ cháy, nổ khác.

Theo kế hoạch, Phòng Cảnh sát PCCC còn tăng cường kiểm tra tình trạng kỹ thuật và chất lượng hoạt động của hệ thống báo cháy, chữa cháy; giao thông, nguồn nước và các dụng cụ phương tiện, trang thiết bị PCCC ban đầu hiện có, phương tiện CNCH đã được trang bị.

Mục đích của đợt kiểm tra PCCC nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn nhân các ngày lễ lớn của tỉnh; tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam; 10 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng thời, tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước đối với công tác PCCC và CNCH. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH, không để xảy ra cháy, nổ, góp phần bảo đảm an ninh, chính trị và trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau những ngày diễn ra các ngày lễ lớn của tỉnh. Qua công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và hướng dẫn khắc phục những tồn tại, thiếu sót về PCCC, hạn chế đến mức thấp nhất nguyên nhân và điều kiện có thể gây ra cháy, nổ; tăng cường củng cố lực lượng, phương tiện tại chỗ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, kịp thời xử lý các vụ cháy, nổ mới phát sinh./.

THÚY PHƯỢNG 

Chia sẻ bài viết