Tiếng Việt | English

24/06/2019 - 09:04

Bảo đảm an toàn tuyệt đối trong kỳ thi THPT quốc gia

Hôm nay 24/6/2019, hơn 880.000 thí sinh (TS) trong cả nước đến các phòng thi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi. Kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27/6.

Rất quan tâm kỳ thi THPT quốc gia, kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5, Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ngành giáo dục và đào tạo phải có phương án tổ chức kỳ thi chi tiết, đi cùng với việc tăng cường giám sát nhằm bảo đảm kỳ thi trong sạch, minh bạch, thành công trên cả nước. Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương phải chủ động, phải chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước, Nhân dân về chất lượng và bảo đảm tổ chức an toàn tuyệt đối kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, trung thực, công bằng và an toàn tuyệt đối theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu lãnh đạo các đơn vị tham gia tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại các địa phương tiếp tục quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, tăng cường tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ được phân công công tác coi thi, chấm thi, thanh tra thi, bảo đảm tất cả cán bộ được phân công trong từng quy trình tổ chức thi phải nắm vững và thực hiện nhiệm vụ theo đúng Quy chế thi THPT quốc gia; đồng thời, phối hợp các địa phương bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn trong kỳ thi. Đặc biệt là phối hợp ngành công an để kịp thời phát hiện mọi hành vi tiêu cực, vi phạm quy chế thi, ngăn chặn việc đưa các thiết bị, vật dụng trái phép vào phòng thi, nơi chấm thi, nhất là các thiết bị công nghệ cao sử dụng với mục đích gian lận, bảo đảm kỷ cương và công bằng của kỳ thi.

Ở các địa phương, ngoài việc tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quy chế thi và các quy định của pháp luật có liên quan nhằm ngăn chặn kịp thời, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, gian lận trong thi cử, cần rà soát kỹ, thực hiện tốt phương án bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, thông tin liên lạc, vệ sinh an toàn thực phẩm và cung cấp điện, nước tại tất cả điểm thi.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, các địa phương, đoàn thể cần có kế hoạch hỗ trợ thí sinh ở xa điểm thi, điều kiện đi lại khó khăn các điều kiện về ăn, nghỉ. Các bậc phụ huynh thu xếp công việc hỗ trợ tốt nhất cho con em trong những ngày thi, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho thí sinh, chủ động nhắc nhở các em về thời gian, sức khỏe,...

Kỳ thi THPT quốc gia là kỳ thi rất quan trọng của quá trình 12 năm đèn sách của thí sinh, các em cần bình tĩnh, tự tin, cố gắng làm bài tốt. Chúc các thí sinh đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi này!

Kim Quy

Chia sẻ bài viết