Tiếng Việt | English

28/03/2016 - 15:23

Bảo đảm cung cấp đủ nguồn nước

Hệ thống cấp nước Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) công suất 80.000m3/ngày đêm sử dụng nguồn nước mặt từ hồ Dầu Tiếng thông qua hệ thống cấp nước của công trình thủy lợi Phước Hòa đã đưa vào vận hành.

Hệ thống này sẽ đáp ứng nhu cầu về nước sinh hoạt và hoạt động sản xuất của các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Đức Hòa từ ngày 14-3-2016. Khách hàng đầu tiên sử dụng nguồn nước này là khu công nghiệp (KCN) Xuyên Á.

Hệ thống cấp nước Hòa Khánh Tây được UBND tỉnh giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư & Xây dựng Phú Mỹ Vinh làm chủ đầu tư theo chủ trương xã hội hóa ngành cấp nước của Chính phủ. Dự án được đầu tư với mục đích đảm bảo nguồn nước sạch phục vụ cho sinh hoạt của các khu dân cư và hoạt động sản xuất của các khu, cụm công nghiệp trên huyện Đức Hòa và Bến Lức.

Dự án sử dụng nguồn vốn vay ODA của chính phủ Hàn Quốc và nguồn vốn đối ứng của chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư trên 74 triệu USD (trong đó 79% vốn ODA, 21% vốn đối ứng của chủ đầu tư).

Hệ thống cấp nước Hòa Khánh Tây được đầu tư nguồn vốn trên 74 triệu USD

Hiện nay, hệ thống đường ống chuyển tải và phân phối nước sạch được thi công lắp đặt đến các KCN Đức Hòa 1, Hải Sơn, Tân Đức, Xuyên Á, Đức Hòa 3, các cụm CN như Liên Minh, Liên Hưng, Hoàng Gia, nhựa, các doanh nghiệp nằm ngoài khu, cụm công nghiệp và khu dân cư thị trấn Đức Hòa. Các phần còn lại của hệ thống đang tiếp tục được chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện, dự kiến sẽ khánh thành nhà máy vào dịp lễ 30-4-2016.

Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư & Xây dựng Phú Mỹ Vinh - Lê Văn Xin thông tin: Nhà máy nước Hòa Khánh Tây đưa vào hoạt động sẽ bảo đảm cung cấp đủ nguồn nước sạch không những về mặt chất lượng mà còn bảo đảm cả về lưu lượng và áp lực tại mọi thời điểm cho mọi khách hàng. Sau khi nhà máy nước Hòa Khánh Tây đi vào hoạt động ổn định, chúng tôi dự kiến sẽ tiếp tục triển khai các giai đoạn tiếp theo của nhà máy với tổng công suất khai thác 300.000m3/ngày, nhằm bảo đảm cung cấp đủ nguồn nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt và hoạt động sản xuất trên địa bàn huyện Đức Hòa, huyện Bến Lức và các huyện vùng hạ của tỉnh đang bị nhiễm mặn, tạo điều kiện hạn chế được tình trạng khai thác nước ngầm tràn lan làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường địa tầng và địa chất trong khu vực, góp phần xây dựng kết cấu hạ tầng hoàn chỉnh nhằm thu hút đầu tư và tạo ra nhiều việc làm cho xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế vùng.

Đây là công trình thiết thực, mang ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế của địa phương Đức Hòa nói riêng và tỉnh Long An nói chung./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết