Tiếng Việt | English

01/08/2019 - 13:56

Bảo đảm đủ sách giáo khoa cho năm học mới

Thời điểm này, phụ huynh tranh thủ đi mua sách giáo khoa (SGK) cho con em mình để chuẩn bị cho năm học mới 2019-2020. Công ty (Cty) Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Long An và các đại lý bán lẻ đã có kế hoạch phục vụ, bảo đảm cung ứng đầy đủ SGK phục vụ năm học mới.

Phụ huynh lựa chọn sách, dụng cụ học tập cho con em tại cửa hàng sách

Phụ huynh lựa chọn sách, dụng cụ học tập cho con em tại cửa hàng sách

Bảo đảm không thiếu sách

Phó Giám đốc Cty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Long An - Bùi Văn Huỳnh thông tin, để chuẩn bị sách phục vụ năm học mới, Cty đã khảo sát nhu cầu tại các trường, lên kế hoạch với Nhà Xuất bản Giáo dục về lượng SGK cần để phục vụ học sinh. Năm học mới 2019-2020, Cty chuẩn bị 2,7 triệu bản SGK, 1,6 triệu bản sách bổ trợ (sách bài tập, sách hỗ trợ nâng cao kiến thức). Ngoài ra, Cty còn chuẩn bị một lượng lớn dụng cụ học sinh như tập, cặp, viết, mực,… với giá trị khoảng 20 tỉ đồng. Do có sự chuẩn bị sớm và ước lượng số học sinh trong năm học mới nên Cty bảo đảm không để thiếu sách phục vụ học sinh.

Dịp hè này, Cty có 2 đợt phát hành sách: Đợt 1 từ ngày 20/5 đến 20/6; đợt 2 từ ngày 15/7 đến 15/8. Theo đó, ở thời điểm này, Cty phát hành đạt khoảng 90% kế hoạch thông qua các đại lý bản lẻ, các cửa hàng trực thuộc Cty trên địa bàn tỉnh. Trong tháng phát hành sách, tại các điểm bán lẻ trực thuộc Cty thực hiện giảm giá 10% đối với SGK, 15-20% đối với sách tham khảo và 5% trên 1 hóa đơn bán lẻ đối với dụng cụ học sinh.

Đặc biệt, năm học mới này, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam có chủ trương mỗi đơn vị trực thuộc đăng ký 1 cửa hàng không thiếu sách. Theo đó, Cty chọn cửa hàng trên đường Nguyễn Trung Trực, phường 1, TP.Tân An thực hiện bán đầy đủ, đồng bộ SGK và các sản phẩm giáo dục đáp ứng nhu cầu của khách hàng tất cả các ngày trong tuần.

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Ðào tạo, chương trình, SGK mới sẽ được áp dụng dưới hình thức cuốn chiếu và bắt đầu từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1, từ năm học 2021-2022 đối với lớp 6 và từ năm học 2022-2023 đối với lớp 10. Như vậy, năm nay là năm cuối cùng sử dụng SGK lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành. Rút kinh nghiệm từ năm học trước về việc thiếu SGK lớp 1, năm học mới này, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam và Cty chuẩn bị lượng sách lớn hơn so với số lượng đã phát hành năm trước. Do đó, Cty bảo đảm không xảy ra tình trạng thiếu SGK lớp 1.

Ssách và dụng cụ học sinh tăng giá

Theo ghi nhận, những ngày qua, thị trường SGK ở các nhà sách, các cửa hàng sách lớn, nhỏ trên địa bàn tỉnh nhộn nhịp lên hẳn. Phụ huynh tranh thủ đến các nhà sách chọn mua SGK cho con mình với tâm lý mua càng sớm càng tốt.

Công ty Cổ phần sách và thiết bị trường học Long An chuẩn bị đầy đủ sách phục vụ năm học mới

Công ty Cổ phần sách và thiết bị trường học Long An chuẩn bị đầy đủ sách phục vụ năm học mới

Chị Nguyễn Thị Định, ngụ phường 4, TP.Tân An, chọn lựa sách tại cửa hàng thuộc Cty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Long An. Chị nói: “Tôi tranh thủ ngày không bận việc nhà cùng con gái đi mua SGK, dụng cụ học tập để chuẩn bị cho năm học mới. Nhân viên bán sách giải thích giá sách và đồ dùng học tập năm nay cao hơn so với năm rồi. Theo đó, tôi mua bộ sách lớp 5 và tập, cặp cho con gần 600.000 đồng”.

Còn chị Huỳnh Thị Huyền, ngụ phường 7, TP.Tân An, chia sẻ: “Tôi có 2 đứa con năm nay học lớp 12 và lớp 8. Tôi mua 2 bộ sách, cặp và dụng cụ học tập cho con hết 1,5 triệu đồng. Nhìn chung, SGK, dụng cụ học tập năm nay cao hơn năm rồi”.

Ông Bùi Văn Huỳnh cho biết: “Năm nay, SGK tăng bình quân 16,8% so với năm 2018. Dụng cụ học sinh như viết mực tăng bình quân 5%, nhưng tập học sinh không tăng. Nguyên nhân do thời gian dài SGK không tăng giá, cộng với nguyên liệu đầu vào tăng như giá điện, nhân công,…”./.

Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích