Tiếng Việt | English

28/12/2017 - 15:16

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp lễ, tết

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa lễ hội 2018, UBND tỉnh Long An có kế hoạch bảo đảm giao thông thông suốt, tập trung giảm ùn tắc giao thông và hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông (TNGT) có thể xảy ra.

Cảnh sát giao thông điều tiết giao thông

Tập trung bảo đảm an toàn giao thông

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT. Theo Ban ATGT tỉnh, dịp cuối năm, lượng người và phương tiện giao thông trở nên quá tải trên những tuyến đường trọng điểm: Quốc lộ (QL) 1, QLN2, QL50 và QL62 và một số tuyến Đường tỉnh (ĐT): 830, 835, 825, 837,... Vì vậy, lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường.

Cơ quan chức năng và người thực thi công vụ phải kiên quyết đình chỉ các phương tiện không bảo đảm tiêu chuẩn ATGT, phương tiện chở quá số người quy định, vi phạm luồng, tuyến (xe dù, bến cóc,...), người điều khiển phương tiện không đủ điều kiện theo quy định (không đủ tuổi, chưa có bằng lái, chứng chỉ,...).

Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra bến, bãi tiềm ẩn nguy cơ TNGT trên tuyến đường thủy nội địa. Ngoài ra, cơ quan chức năng phát hiện hạ tầng bến đò và phương tiện phà chưa bảo đảm theo các quy định an toàn thì phải yêu cầu chủ bến thay thế, đồng thời bổ sung áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh, gia cố lại đường dẫn lên, xuống phà, những bến nào không đủ điều kiện thì yêu cầu chủ bến phải khắc phục xong mới được tiếp tục hoạt động.

Phối hợp thực hiện

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) lập kế hoạch, đề ra giải pháp tổ chức vận tải bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, nhất là tại các khu, cụm công nghiệp. Bên cạnh đó, sở còn chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ nâng cấp, sửa chữa, xây mới, bảo trì cầu, đường, phục vụ người dân trong dịp lễ, tết, nhất là các công trình: ĐT830 nối dài (đoạn ngã tư Hựu Thạnh - thị trấn Bến Lức, đoạn từ Cảng Tân Tập - QL50), ĐT818 (đoạn UBND xã Tân Lập - xã Bình Hòa Nam), ĐT816 (đoạn cầu Vàm Thủ Đoàn - QLN2), các ĐT: 826B, 825, 823, 824, 833,...

Sở GTVT chỉ đạo đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra an toàn kỹ thuật phương tiện, chú trọng phương tiện vận tải hành khách đường bộ, đường thủy nội địa, kịp thời phát hiện và đình chỉ hoạt động các phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, phối hợp chặt chẽ cơ quan truyền thông tuyên truyền các quy định pháp luật về TTATGT, hướng dẫn quy tắc tham gia giao thông an toàn. Đặc biệt, chú trọng bảo đảm ATGT tại nút thắt giao thông, các điểm giao cắt đường bộ, khắc phục điểm đen, điểm nóng về TNGT. Theo Sở GTVT, đến ngày 30-12-2017, các đơn vị thi công phải hoàn tất công tác nâng cấp, sửa chữa và bảo trì các tuyến giao thông trọng điểm nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh phải xử lý ngay tình trạng: Chở quá tải trọng và số người theo quy định (đối với phương tiện vận tải), người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn khi lái xe, hành vi đua xe, chạy xe quá tốc độ cho phép; xử lý nghiêm tình trạng xe dù, bến khách đón trả khách không đúng nơi quy định,...

Ngoài ra, Công an tỉnh bố trí các lực lượng làm nhiệm vụ ứng trực trên tuyến giao thông trọng điểm, phức tạp phối hợp chặt chẽ Thanh tra GTVT và công an các địa phương giải tỏa ngay những nguy cơ ùn tắc giao thông, nhất là trên tuyến QLN2, QL62,... Giải quyết và ứng cứu kịp thời những điểm nóng, ùn tắc giao thông, nhất là trong ngày đầu và sau khi kết thúc các dịp lễ, tết, lễ hội Xuân 2018.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh - Phùng Văn On cho biết: Khi xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng và ùn tắc giao thông, ban yêu cầu cơ quan chức năng, công an các địa phương báo cáo ngay về Văn phòng ban để kịp thời có giải pháp xử lý. Ban ATGT tỉnh, ngành GTVT và Công an tỉnh công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về vận tải hành khách và tình hình TTATGT nhằm kịp thời giải quyết, khắc phục các sự cố, TNGT./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết